Tin tức

DirectAdmin và cPanel Cuộc chiến của 2 gã khổng lồ

Lượt xem: 943
author Bùi Tấn Việt - 2016-09-09 19:20:53 (GMT+7)

 

Hosting đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hoạt động của website. Và khi lựa chọn dịch vụ hosting phù hợp cho mình, chắc chắn bạn sẽ đứng trước một lựa chọn khá khó khăn giữa DirectAdmin và cPanel. Cả 2 đều là bảng điều khiển dành cho hosting và cung cấp cho các bạn các tùy chọn quản trị để quản lý hosting của mình.

559

So sánh Directadmin và cPanel

2 bảng điều khiển này có những ưu điểm và khuyết điểm riêng của mình. Dưới đây là một vài phân tích nhằm giúp bạn xác định được rõ hơn.

DirectAdmin:

560

Là một bảng điều khiển trả phí, DirectAdmin là một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Bạn sẽ cần một bảng điều khiển trả phí ( hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ hosting đều hỗ trợ vấn đề này) đơn giản chỉ bởi nó sẽ cho bạn khả năng bảo mật và các tính năng cần thiết hơn khi so với các bảng điều khiển miễn phí.

Đây là một trong những bảng điều khiển dễ sử dụng nhất và cung cấp quyền truy cập tới webmail, tùy chọn quản trị, quản lý dữ liệu và nhiều thứ khác. Khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ đều được bày ra trước mặt bạn chỉ trên một màn hình. Điều này làm cho bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cái bạn cần.

cPanel

561

Bảng điều khiển tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là cPanel. Có thể nói cPanel có khá nhiều ưu thế so với DirectAdmin. cPanel cũng là một bảng điều khiển phải trả phí khác và hầu hết các công ty hosting đều cung cấp cPanel cho dịch vụ của họ. Với nhiều tính năng và dễ dàng sử dụng đã làm cho công cụ này trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu và người dùng cao cấp.

Những người mới bắt đầu sẽ thấy rằng cPanel sẽ rất dễ để điều hướng và không giống như DirectAdmin, cPanel chia các tính năng thành các mục khác nhau, giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm. CPanel còn cung cấp nhiều tính năng và plugins hơn DirectAdmin.

Những điểm khác nhau chính giữa DirectAdmin và cPanel

DirectAdmin và cPanel thì khá giống nhau. Cả 2 đều cung cấp một khuôn khổ cấu hình máy chủ và giao diện người dùng. Nhưng DirectAdmin thích hợp cho các công việc thực hiện với quyền truy cập sâu hơn 1 chút. Trong khi đó cPanel lại cung cấp cấu hình và chức năng phù hợp hơn với giao diện người dùng, khiến nó dễ dàng sử dụng và phù hợp cho tất cả cấp độ người dùng.

562

Tại sao cPanel thường miễn phí với tài khoản hosting của bạn?

Khi bạn đăng ký một tài khoản hosting, cPanel thường là bảng điều khiển của bạn. Bảng điều khiển này được trao cho bạn như là một phần của gói dịch vụ bởi vì các công ty dịch vụ hosting đều hiểu rõ cPanel mạnh mẽ hơn như thế nào khi so với DirectAdmin. Hơn thế, cPanel còn dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều.

Hơn nữa, với các nhà cung cấp khi lựa chọn DirectAdmin và cPanel thì thường chọn cPanel bởi một lý do là nó khá rẻ. Cùng với đó, cPanel cung cấp rất nhiều hướng dẫn trực tuyến, sách hướng dẫn, forum...Và vì cPanel là một lựa chọn phổ biến, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những gì bạn cần về cPanel trên Internet.

Tính năng mở rộng của DirectAdmin và cPanel

DirectAdmin có thể mở rộng nhưng chi phí cho việc này khá là đắt. Với cPanel, bạn có thể thêm vào các plugins và module rất dễ dàng mà không cần thêm quá nhiều chi phí. Song song với đó, người dùng còn có thể tùy chọn tùy chỉnh trực tiếp code vào hệ thống.

Quyền truy cập và tính tiện dụng

DirectAdmin cung cấp cho bạn nhiều tính năng tùy chọn hơn và ít rắc rối hơn cPanel trong lần truy cập đầu tiên của bạn. Tuy nhiên, cPanel hỗ trợ bạn khá nhiều trong việc tìm kiếm những gì bạn cần và bạn sẽ có được một lượng  lớn các truy cập trực tiếp khi bạn đăng nhập. Thường thì các tính năng của nó được chia thành các loại:

  • Mail
  • logs
  • các tập tin
  • Tên miền
  • Bảo mật
  • Tùy chọn
  • Tùy chọn khác

Tất cả những hạng mục này được đóng gói và mở rộng, làm cho việc tùy chỉnh giao diện trang chủ được dễ dàng. Cùng với các chuyên mục, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để giúp bạn tìm thấy một tính năng của cPanel. Mặt khác, DirectAdmin chỉ sử dụng 3 phần chính: Quản lý Email, tính năng nâng cao và tài khoản của bạn. Điều này có thể khiến những người mới tiếp cận với DirectAdmin cảm thấy nó dễ dàng, nhưng càng lúc sẽ càng khó hiểu nếu bạn không biết bạn đang tìm kiếm điều gì trong giao diện quản trị.

DirectAdmin và cPanel: Ai là kẻ chiến thắng?

Khi nhìn vào những vấn đề bên trên, có thể thấy rõ ràng cPanel đang chiếm những ưu thế nhất định khi so với DirectAdmin. tuy nhiên, DirectAdmin vẫn có những ưu điểm của riêng nó. Hãy tìm hiểu để lựa chọn cho mình dịch vụ thích hợp. Hoặc liên hệ với 123HOST để chúng tôi có thể tư vấn bạn lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020