Tin tức

Dịch vụ SSL có thật sự cần thiết

Lượt xem: 1,156
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-01 15:38:14 (GMT+7)

Dịch vụ SSL là gì?

Là một nhà phát triển website, tôi thường nhận được khá nhiều câu hỏi là: " tại sao tôi lại cần SSL? và nó sẽ giúp ích gì được cho tôi?". Đây là những câu hỏi khá quan trọng cho những ai đang tập tành làm website. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về vấn đề này

dịch vụ ssl

SSL là gì?

SSL (Secure socket layer) là một công nghệ bảo vệ thông tin người dùng khỏi những nguy hiểm bảo mật bằng cách mã hóa dữ liệu của bạn trước khi truyền đi.

Lợi ích của dịch vụ SSL?

Mã hóa thông tin

Lý do chính của việc sử dụng dịch vụ SSL là thông tin của bạn sẽ được mã hóa và chỉ được đọc và hiểu bởi người được chỉ định. Những thông tin trên Internet, đặc biệt là các mẫu điền thông tin thường sẽ đi qua nhiều máy chủ trước khi tới người tiếp nhận cuối cùng. Đó là cơ hội để cho một người thứ 3 có thể dễ dàng lấy thông tin của bạn bất cứ lúc nào. SSL sẽ chèn những ký tự bất kỳ vào đoạn thông tin của bạn và khiến cho đoạn thông tin đó trở nên khó hiểu trừ khi bạn là người được chỉ định cuối cùng.

Cung cấp xác thực và tăng độ tin cậy

Khi website của bạn đang xài dịch vụ SSL, điều này khiến cho khách hàng của bạn an tâm hơn khi truy cập và thao tác các hoạt động trên website. 

Cần thiết cho các hoạt động thanh toán:

Để đáp ứng và tuân thủ các yêu cầu của hình thức thanh toán Payment, các website thuong mại phải có chúng chỉ SSL với mã hóa ít nhất là 123-bit. Những tiêu chuẩn PCI xác minh rằng chứng chỉ SSL này đến từ một nguồn đáng tin cây, sử dụng những bộ mã hóa đủ mạnh để đảm bảo an toàn thông tin. Bạn sẽ không thể tích hợp hình thức thanh toán trực tiếp nếu không đáp ứng được những yêu cầu này

Chống lừa đảo

Bạn thường sẽ nhận được những email lừa đảo chứa đường link dẫn đến các trang web giả mạo các website có uy tín. Thường được ngụy trang thành một tin quảng cáo hay xác nhận giao hàng. Mục tiêu là thu thập thông tin của người dùng. Tuy nhiên, những website giả mạo này sẽ rất khó có thể có được chứng nhận SSL. Nên chỉ cần bạn không thấy dấu hiệu của dịch vụ SSL trên website, bạn nên cẩn thận.

Dịch vụ SSL nên được dùng khi nào?

Mặc dù có khá nhiều lợi ích nhưng vì mức chi phí khá cao cũng như đòi hỏi băng thông lớn hơn để có thể đáp ứng yêu cầu mã hóa. Dịch vụ SSL thường được các công ty cân nhắc khá kỹ trước khi sử dụng. Vậy những website như thế nào thì nên cần sử dụng SSL.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm? chắc chắn. Đặc biệt khi bạn hỗ trợ việc thanh toán trực tiếp trong website của bạn, bạn chắc chắn phải có SSL để mã hóa thông tin thanh toán của khách hàng. Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng SSL cho toàn bộ trang web. Bạn có thể chỉ cần dịch vụ SSL ở cửa hàng hoặc trang thanh toán. 

138

Nếu website của bạn cần đăng ký thành viên? có thể. Nếu như bạn đang vận hành một trang web cần đăng ký thành viên, miễn phí hay trả phí, thì SSL có thể là một ý tưởng tốt. Bởi vì khi một thành viên đăng ký, tất nhiên là họ sẽ cho bạn thông tin bao gồm địa chỉ email, tên và mã khóa. Bạn có muốn mạo hiểm với tất cả những thông tin mà bạn đang có hay không?

Nếu như website của bạn yêu cầu người dùng điền các thông tin như các trang khuyến mãi? Có thể. Nếu như người truy cập website của bạn điền bất cứ thông tin cá nhân nào, văn bản, hình ảnh...thông qua một mẫu form trên website thì rõ ràng bạn phải cần SSL cho mình. Cũng như website đăng ký thành viên, liệu bạn có muốn mạo hiểm khi mình phải chịu tất cả trách nhiệm với những thông tin này.

Nếu website của bạn chỉ là một blog? Có thể không cần thiết. Nếu như blog của bạn không có sản phẩm, không đăng ký thành viên, không có gì cả ngoại trừ những bài post và thông tin liên hệ. SSL chỉ làm bạn mất thời gian, công sức và tiền bạc.

SSL khá là tốn kém và chiếm khá nhiều băng thông?

Bạn có thể mua SSL tại 123HOST để trải nghiệm hệ thống bảo mật tốt nhất.

 

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020