Tin tức

Chọn Domain chỉ cần 8 bước sau

Lượt xem: 1,243
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-27 16:52:02 (GMT+7)

Đối với website, domain chính là địa chỉ của bạn. Đó là cách để mọi người tìm thấy bạn, nhất là khách hàng của bạn. Không quá khi nói rằng, không có gì quan trọng hơn tên miền. Sau đây 123HOST sẽ hướng dẫn cho bạn 8 cách chọn domain cho website.

 Domain phải duy nhất

Tên miền là một phần khá lớn thể hiện danh tính của công ty bạn trên mạng – vì vậy hãy chắc chắn rằng nó là tên duy nhất cũng như tổ chức của bạn.

Đừng chọn domain cho website gây nhầm lẫn với những tổ chức khác, và sẽ càng nguy hiểm hơn nếu tổ chức đó là đối thủ của bạn. Hãy làm cho nó là duy nhất. Tránh gây nhầm lẫn ( ví dụ: shoe.com và shoes.com) vì điều này sẽ làm bạn mất đi một lượng khách hàng thật sự quan tâm tới bạn. Còn khách hàng vô tình đến website của bạn do gõ nhầm thì sao? Họ sẽ lập tức thoát ra và làm cho tỷ lệ bounce rate của website bạn tăng cao. Thật là tai hại đúng không nào?

chọn domain

Domain phải dễ nhớ

Ngắn và dễ đọc là mấu chốt ở vấn đề này.

Domain của bạn càng nhiều chữ và ký tự, khả năng khách hạn của bạn nhớ nhầm hoặc thậm chí là không nhớ càng cao. Ngoài ra, hãy chọn domain cho website của bạn liên quan tới doanh nghiệp hoặc ngành mà doanh nghiệp của bạn đang tham gia để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ hơn. Hãy tưởng tượng bạn có một tên miền khá hấp dẫn như haivl.com nhưng công ty bạn lại kinh doanh về hosting hay domain. Liệu ai sẽ nhớ tới website của bạn khi họ có nhu cầu?

Domain phải tránh vi phạm bản quyền

Tránh đăng ký những từ ngữ được đăng ký bản quyền sẽ hạn chế rắc rối sau này về quyền sở hữu bảng quyền của trang web. Trước khi bạn hãy chọn domain cho website của bạn, bạn có thể kiểm tra xem tên miền đó có vi phạm bản quyền không bằng cách kiểm tra tại các trang web sau: http://www.copyright.gov/records/http://www.uspto.gov/trademarks/ để chắc chắn rằng domain của bạn không vi phạm điều này – Nó chỉ mất vài phút của bạn nhưng rất đáng nếu bạn không muốn sau này gặp rắc rối về mặt pháp lý.

Domain phải có từ khóa liên quan

Trong quá khứ, có ít nhất một trong những từ khóa của bạn trong domain là tối quan trọng, tuy nhiên, với việc google cập nhật thuật toán EMD đã làm cho điều này trở nên lỗi thời. Google EMD (Exact Match Domain) là bộ lọc được google tung ra vào năm 2012 nhằm đảm bảo rằng các trang web sẽ không nhận được thứ hạng cao đơn giản chỉ vì domain có chứa từ khóa liên quan. Tuy nhiên, việc tạo domain xoay quanh một từ khóa liên quan vẫn là một ý tưởng khá tốt, dù nó không ảnh hưởng tới thứ hạng google như trước nhưng nó sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn biết chính xác những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Domain phải tránh các dấu chấm và các con số

Dấu chấm sẽ rất dễ gây sự. Hầu hết những link URL chỉ bao gồm văn bản đơn giản thì sẽ được tin tưởng nhiều hơn. Việc có các dấu gạch nối trong tên miền cũng là một điều tối kỵ nếu bạn không muốn để các khách hàng tiềm năng truy cập vào website đối thủ thay vì website của mình. Hơn thế, hãy tránh sử dụng các con số trong tên miền khi nào có thể - trừ khi tên doanh nghiệp của bạn cũng bao gồm những con số đó.

Domain phải mua những tên miền tương tự khác và sử dụng nó để chuyển hướng.

Khi bạn quyết định đầu tư cho công ty của mình thì khoản phí đầu tư cho các tên miền liên quan sẽ hoàn toàn không đáng để quan tâm. Bảo vệ thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng nếu khách hàng của bạn gõ shoe.com hay shoes.com thì họ vẫn sẽ tới trang chủ của mình.

Domain phải cảnh giác với tên miền mở rộng

Có khá là nhiều đuôi hiện nay như .com, .net, .vn, .info. Có thể đuôi .net sẽ tiến kiệm cho bạn một số tiền nho nhỏ ngay lúc đăng ký. Nhưng về lâu về dài liệu nó có đem lại hiệu quả như tên miền .edu khi bạn làm về giao dục hay .org khi bạn là một tổ chức. Nếu như bạn không biết chọn sao cho chính xác, .com có thể là một lựa chọn tốt trong mọi trường hợp. Đừng mua những đuôi .info hay .me, .co chỉ vì đuôi .com cho tên miền của bạn đã được đăng ký.  Thay vào đó, hãy nghĩ đến một tên miền khác với đuôi .com

Hãy trực tiếp mua Domain

Cuối cùng, bạn nên chắc chắn rằng tên miền của bạn sẽ nói chính xác bạn là ai và/hoặc bạn cung cấp cái gì.

Hãy gọi 123HOST để các nhân viên tư vấn mua domain dễ dàng hơn nhiều


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi