Tin tức

Cách chọn colocation tốt nhất

Lượt xem: 1,135
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-23 13:58:25 (GMT+7)

Lựa chọn một trung tâm dữ liệu hay một nhà cung cấp dịch vụ colocation là một quyết định khá quan trọng. Do đó, trước khi quyết định nhà cung cấp dịch vụ, các bạn hãy xem qua những cách chọn colocation tốt sau đây. Những cách này là những bước khởi đầu giúp bạn chọn được nhà cung cấp dịch vụ chất lượng cho mình.

chọn colocation

1. Vị trí của một dịch vụ colocation tốt

Vị trí sẽ là một trong những điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn ra một dịch vụ colocation tốt. Điều đầu tiên bạn phải chắc rằng việc một ai đó từ công ty bạn ( đặc biệt là kỹ thuật) có thể dễ dàng đi tới nơi đặt máy chủ của mình. Vì chắc chắn bạn không muốn website mình tạm dừng hoạt động quá lâu khi hệ thống gặp bất kỳ một sự cố nào. Ngoài ra, bạn nên chú ý vào điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm dữ liệu. Liệu nó có đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn hay không?

2. Dễ dàng mở rộng hệ thống.

Một nhà cung cấp dịch vụ colocation tốt là một nhà dịch vụ có thể cung cấp cho bạn khả năng mở rộng hệ thống bất cứ khi nào bạn cần. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp dịch vụ thường cung cấp những mức độ mở rộng khác nhau.

Tìm những nhà cung cấp có thể hỗ trợ cho bạn khả năng mở rộng không gian, hệ thống. Đừng để việc lựa chọn những nhà cung cấp không hỗ trợ mở rộng hệ thống làm cản trở doanh nghiệp của bạn.

3. Độ tin cậy

49

Độ tin cậy là tiêu chí tiếp theo khi bạn lựa chọn dịch vụ colocation tốt. Độ tin cậy ở đây được đo bằng thời gian uptime của trung tâm dữ liệu. Một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy sẽ có tới 5 số 9, tức là thời gian uptime lên tới 99.999%. Một vài thứ khác bạn nên cân nhắc như nhân viên hỗ trợ, phản hồi từ khách hàng...

­­­­­

4. Hiệu quả triển khai

Bạn phải mất bao nhiêu thời gian để cài đặt và vận hành hệ thống? Nếu bạn cần một hệ thống kết nối mới hay thêm một rack đỡ sẽ mất bao lâu? Đó là câu hỏi bạn nên đặt cho những nhà cung cấp dịch vụ colocation. Hiệu quả triển khai khó có thể đo bằng một chỉ số hay con số cụ thể nào. Nhưng một nhà cung cấp dịch vụ colocation tốt chắc chắn phải biết những yêu cầu của các bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian.

5. Tài chính ổn định

Kiểm tra về quy mô cũng như tình hình tài chính của trung tâm dữ liệu hoặc nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đang quan tâm. Hẳn là không ai trong chúng ta muốn bỏ ra quá nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư vào một trung tâm dữ liệu sẽ đóng cửa sau vài năm. Hãy chắc chắn trung tâm dữ liệu của bạn sẽ có thể hỗ trợ cho bạn trong ít nhất 5 năm hoặc lâu hơn.

Trên đây là những cách để bạn lựa chọn thuê colocation tốt cho mình.

Hi vọng các bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020