Tin tức

7 bí quyết chọn máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ

Lượt xem: 1,085
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-05 15:09:18 (GMT+7)

Doanh nghiệp của bạn đang phát triển và bạn đang muốn chọn máy chủ để phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là 7 bí quyết sẽ hỗ trợ bạn

1.Chắc chắn rằng bạn đủ khả năng thanh toán:

xem xét ngân sách dành cho việc nâng cấp máy chủ. Máy chủ là một trong những hình thức tốn kém nhất trong các giải pháp lưu trữ và rõ ràng bạn cũng không muốn nó vượt quá ngân sách cho phép. Hãy đi khảo sát giá và dành một thời gian để lựa ra được phần cứng và phần mềm tốt nhất trong giới hạn ngân sách của bạn

chọn máy chủ

2. Sử dụng máy chủ ở các hãng danh tiếng khi chọn máy chủ:

Có khá nhiều lựa chọn về phần cứng và phần mềm cho bạn lựa chọn. Và nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm thì tốt nhất nên sử dụng sản phẩm của những nhãn hàng nổi tiếng như Microsoft, Dell hay IBM. Cá nhân mình thấy những máy chủ của Dell đang rất được ưa chuộng và có chất lượng khá tốt.

3. Sử dụng một hệ điều hành máy chủ:

Cài đặt hệ điều hành là bước tiếp theo khi bạn đã có máy chủ. Hệ điều hành máy chủ thường được thiết kế để có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu từ rất nhiều người dùng khác nhau trong cùng 1 khoảng thời gian. Hệ điều hành  rõ ràng là sẽ khiến bạn tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn máy chủ của bạn có khả năng hoạt động tối đa công suất thì đó là điều bắt buộc. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu những nhà cung cấp dịch vụ cho chọn máy chủ có tích hợp sẵn các hệ điều hành để nhằm tiết giảm chi phí.

164

4. Hãy xem xét về không gian:

quyết định xem máy chủ của bạn sẽ được đặt ở đâu và sẽ được kết nối như thế nào. Sẽ đặt ở văn phòng hay là thuê những chỗ đặt máy chủ. Theo ý kiến cá nhân, việc thuê chỗ đặt tại những data center sẽ giúp cho máy chủ của bạn hoạt động được tối đa hiệu suất và kéo dài tuổi thọ. Tham khảo thêm cách chọn thuê chỗ đặt server để lựa chọn được data center phù hợp.

5. Có các phương án dự phòng:

Dù là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì khái niệm "uptime" rõ ràng là cực kỳ quan trọng. Bạn luôn muốn máy chủ có thể truy cập được bất kỳ lúc nào. Bạn có chuẩn bị các phương án dự phòng bằng cách sử dụng những máy chủ đang sử dụng RAID 1 hay những gì tương tự. Lợi ích của RAID 1 mang lại là máy chủ của bạn sử dụng 2 ổ cứng. Và nếu một ổ cứng bất ngờ bị hỏng thì vẫn không ảnh hưởng tới website của bạn và sẽ không gây ra tình trạng downtime. Tương tự nếu bạn sử dụng những máy chủ có 2 bộ nguồn.

6. Chuẩn bị cho sự phát triển sau này:

 Nếu hiện tại bạn không đủ khả năng để chọn máy chủ cực tốt và chỉ đang sử dụng một máy chủ với tài nguyên vừa đủ. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho sự phát triển sau này của doanh nghiệp bằng cách sử dụng những máy chủ có mainboard hỗ trợ khả năng nâng cấp như gắn thêm bộ nhớ, RAM...

7. Sử dụng dịch vụ quản trị máy chủ:

 Liệu bạn có chắc chắn rằng bạn có thể xem xét máy chủ của mình 24/24 và xử lý được tất cả những vấn đề của nó hay không? Đó là lý do bạn nên cần sử dụng dịch vụ quản trị khi chọn máy chủ. Sẽ có một đội ngũ kỹ thuật lành nghề hỗ trợ bạn trong việc vận hành và bảo trì máy chủ. Bạn không phải mất quá nhiều thời gian và công sức.

Hãy cân nhắc liệu doanh nghiệp của mình có nên thuê máy chủ hay không và nên lựa chọn máy chủ như thế nào để phù hợp nhất với mình.

Chúc các bạn thành công

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi