Tin tức

6 lý do nên chọn máy chủ Linux

Lượt xem: 1,003
author Bùi Tấn Việt - 2016-08-04 18:25:55 (GMT+7)

Quyết định chọn hệ điều hành cho máy chủ của bạn là vô cùng cần thiết khi lựa chọn hosting. Có 2 lựa chọn chính là Linux và Windows. Cả 2 điều có những điểm mạnh khác nhau, nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn máy chủ Linux hơn Windows. Dưới đây là 6 lợi ích mà Linux mang lại:

328

1.Chọn máy chủ LInux - Hosting phù hợp

Linux là một hệ điều hành với mã nguồn mở, điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn miễn phí. Nhiều nhà cung cấp hosting hiện nay cũng khuyến khích người dùng của họ sử dụng Linux vì nó sẽ giúp hạ thấp chi phí và đem lại cho khách hàng của họ dịch vụ với giá cả hợp lý hơn. 

2.Khả năng và sự tương thích

Một vài lợi ích khác của Linux đó chính là sự tương thích mà nó có được với các hệ thống mở và phần mềm khác. Bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào nếu bạn thực hiện một trang web với Windows nhưng lại đặt nó trên máy chủ Linux. Điều này làm cho Linux trở thành một lựa chọn tốt nhất trong việc tìm kiếm máy chủ của khách hàng.

3.Bạn sẽ có một máy chủ ổn định và hiệu suất khi chọn máy chủ Linux

Tất nhiên, một phần quan trọng quyết định lựa chọn dịch vụ của bạn đó chính là hiệu suất của nó sẽ như thế  nào. Nếu được so sánh giữa 2 Linux và Windows thì rõ ràng việc lựa chọn máy chủ Linux sẽ khiến cho website của bạn hoạt động với hiệu suất tốt hơn hẳn so với Windows. Hệ điều hành này có rất là ổn định. Nó thường không xảy ra tình trạng chậm hay mất kết nối. Máy chủ Linux chưa từng xảy ra hiện tượng rò rỉ bộ nhớ và thời gian uptime thì tốt hơn các máy chủ khác rất nhiều.

329

4.Linh hoạt hơn

Linux cung cấp một môi trường vận hành linh động với rất nhiều ứng dụng hiệu quả. Bạn có thể vừa sử dụng máy tính để bàn vừa máy chủ ứng dụng, cùng với các hệ thống được nhúng vào. Ổ đĩa có thể dễ dàng được lưu lại vì bạn có thể cài đặt bất kỳ những phần nào mà bạn muốn sử dụng. Ví dụ như bạn có thể cài đặt chỉ một vài ứng dụng văn phòng thay vì toàn bộ.

5.Dễ cài đặt và hệ thống thân thiện

Việc cài đặt máy chủ Linux vô cùng dễ dàng. Đây là một trong những chương trình cài đặt thân thiện với người dùng nhất mà bạn có thể tìm thấy và nó còn rất là nhanh chóng. Từ khi hệ điều hành được tạo ra bởi một nhóm những nhà viết chương trình, nó đã tạo để cung cấp chức năng mạng đáng kinh ngạc. Bất cứ khi nào bạn cần lưu trữ dữ liệu mạng hoặc chỉ cần một sự lựa chọn đáng tin cậy, lựa chọn máy chủ Linux luôn phù hợp với bạn.

6.Những lợi ích cộng thêm

Một vài lợi ích khác khi bạn lựa chọn máy chủ Linux đó là bạn sẽ có thể sử dụng toàn bộ ổ cứng, khả năng quản lý multi-task, rất nhiều sự lựa chọn và lợi ích từ một hệ điều hành mở. Với bất cứ chương trình nào sử dụng mã nguồn mở, bạn sẽ có rất nhiều lợi ích vì có sẽ có cộng đồng những người sử dụng.

Máy chủ Linux và máy chủ Windows

Khi bạn bắt đầu lo lắng về loại máy chủ, bạn có thể bỏ qua những lợi ích khác. Chắc chắn rằng bạn cũng sẽ xem xét tới những vấn đề khác chứ không chỉ là hệ điều hành. Nhiều người thì thích dùng Linux hơn Windows. Nhưng cả hai loại máy chủ này có những điểm khác nhau và đem lại những lợi ích khác nhau cho website của bạn. 

Sau khi xem xét hệ điều hành, bạn nên tìm hiểu về các phần cứng và phần mềm khác cũng như các chính sách hỗ trợ của nhà cung cấp. Tìm hiểu thêm về các dịch vụ VPS để có thể tìm kiếm được dịch vụ phù hợp cho mình

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi