15 Bước để thay đổi tên miền nhưng không làm mất thứ hạng google
Hãy chắc chắn bạn làm theo tất cả 15 bước sau, bạn sẽ không làm mất thứ hạng của mình trên google
Chú ý: Chỉ thay đổi tên miền. Không thay đổi cấu trúc URL, CMS, thiết kế hay nội dung trong suốt quá trình
Bước 1: Đăng ký tên miền: Đăng ký tên miền tại các nhà cung cấp
Bước 2: Bàn bạc về việc xây dựng thương hiệu
Thông báo về tên miền mới cho các nhóm liên quan đặc biệt là IT và marketing. Định ra ngày sẽ tiến hành thay đổi ( ÍT nhất là 6 tuần)
Bước 3: Tạo Sitemap và chuyển hướng URL:
Thống kế những tài nguyên hiện tại ( hình ảnh, video…) và sửa lỗi 404. Tạo ra một chuyển hướng URL 301 cho mỗi trang URL
Bước 4: Kiểm tra lưu lượng tới website
Bạn nên biết
A.Lượng truy cập từ nhiên từ Google
B.Nguồn link đến
C.Xếp hạng từ khóa từ Google
Các trang được lập chỉ mục trong Google
Bước 5: Chuẩn bị trang “coming soon”
Tạo ra trang “Coming soon” cho tên miền từ 2-4 tuần trước khi qua bước thứ 6.
Bước 6: Kiểm tra
Bằng việc dời một vài nội dung trong một chuyên mục và chuyển hướng 301 nó. Kiểm tra xem nội dung xuất hiện ở kết quả tìm kiếm của google như thế nào với trang web mới. Sử dụng các tag hợp chuẩn để tránh tình trạng trung lập nội dung. Kiểm soát lỗi 404 trong 1-2 tuần đầu
Bước 7: Dời toàn bộ nội dung của bạn đến trang web mới
Dời toàn bộ nội dung và tạo chuyển hướng 301 cho mỗi trang trong website. Giữ nguyên cấu trúc URL. Kiểm soát lỗi 404. Không sử dụng domain cũ. Web mới của bạn đã xong. Nó sẽ mất từ 2-3 tuần để toàn bộ trang được lập chỉ mục
Bước 8: Hành động trên Google Webmaster Tools
Trong Google Webmaster Tools, làm theo các bước sau: A.Thêm vào trang mới và xác nhận. B.Thay đổi địa chỉ công cụ C.Nạp dữ liệu cho google bot D.tạp một sitemap xml và HTML. Chắc chắn rangwftrang web của vẫn được xác nhận
Bước 9: Cập nhật link bên ngoài
Liên hệ với các website đã có link của bạn và cập nhật link và các từ khóa nếu cần thiết. thực hiện tìm kiếm trích dẫn trên Google và tìm kiếm các nguồn bên ngoài để đi link cho website mới
Bước 10: Kiểm tra các lỗi thu thập tin và vấn đề chỉ mục
Kiểm tra lỗi thu thập tập tin trên Google Webmaster Tools và kiểm tra các trang chỉ mục mới và các trang không chỉ mục cũ
Bước 11: Cập nhật địa chỉ email
Không có địa chỉ website mới mà không có email thích hợp. Tạo một địa chỉ email mới cho đồng nghiệp và cài đặt chuyển email từ địa chỉ email cũ
Bước 12: Kiểm tra thông tin lỗi thời
Kiểm tra thông tin trên website để tránh trường hợp xuất hiện những URL và tên thương hiệu cũ. Kiểm tra các nội dung. Tìm các nội dung chung, link rss lỗi thời, mẫu điền thông tin…
Bước 13: Kiểm tra bên ngoài website về các thông tin lỗi thời.
Địa chỉ website lỗi thời có thể tìm thấy ở địa chỉ email, chữ ký email, danh thiếp doanh nghiệp, các tài liệu marketing, ảnh, logo, tài khoản xã hội, tài khoản Google analytics và google adwwords.
Bước 14: Kiểm tra lại lượng truy cập website
So sánh với các con số ở bước 4. Lượng truy cập có tương đương nhau? Bạn có bao nhiêu link? Những từ khóa có xuất hiện đầy đủ trên xếp hạng của Google hay không? Chỉ đưa ra kết luận sau 3-4 tuần kiểm tra
Bước 15: Quảng bá địa chỉ website mới
Đầu tiên và quan trọng nhất là quảng bá tới khách hàng và những người có liên quan. Hãy nghĩ ra một câu chuyện về việc này để PR nếu có thể