Kiến thức

Tính năng Mailing list của dịch vụ Email doanh nghiệp

Lượt xem: 1,452
author Huỳnh Thị Thu Trang - 2022-10-17 13:35:18 (GMT+7)

Email doanh nghiệp hay email theo tên miền đã và đang được xem là một trong những công cụ quan trọng trong việc tăng độ uy tín cũng như sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc với đối tác, khách hàng thông qua hình thức gửi mail.

Ngoài những tính năng cơ bản cần có cho việc gửi nhận email thì Mailing list là tính năng được quan tâm khá nhiều khi sử dụng Email doanh nghiệp. Vì vậy, 123HOST sẽ cùng bạn tìm hiểu về tính năng Mailing list qua bài viết này nhé!

Tính năng Mailing list là gì?

Mailing list là danh sách tập hợp các địa chỉ email được tạo ra theo một chủ đề nào đó phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi bạn tham gia vào mailing list thì bạn được phép gửi và nhận email của những người thuộc mailing list đó.

Để dễ hiểu hơn, 123HOST có một ví dụ như sau: Bộ phận hành chính nhân sự cần thông báo về việc điều chỉnh chính sách phúc lợi cho toàn bộ nhân viên công ty qua email, với hơn 20 nhân viên bạn không thể sử dụng cách truyền thống là nhập từng địa chỉ email vào ô người nhận. Lúc này, bạn chỉ cần tạo một Mailing list với tên gọi allstaff chứa tất cả email của nhân viên công ty và khi gửi email bạn chỉ cần nhập allstaff@tenmien.com tại ô người nhận thì tất cả nhân viên công ty đều nhận được email mà bạn gửi đến.

Thông thường, một số doanh nghiệp có nhiều phòng ban khác nhau, để thuận tiện cho việc trao đổi công việc hay gửi thông báo thì bạn thấy các mailing list sẽ được tạo cho từng phòng ban; chẳng hạn, phòng kinh doanh là salesteam@tenmien.com, phòng kỹ thuật là techteam@tenmien.com hay phòng marketing là moteam@tenmien.com.

Dịch vụ email doanh nghiệp

Dịch vụ email doanh nghiệp

Chỉ từ 155.000đ/tháng
  • Email với tên miền riêng của bạn
  • Gửi vào inbox
  • Chống spam, chống virus
  • Giao diện webmail
  • App IOS/Android
Xem chi tiết

Khi nào cần dùng Mailing list?

Khi doanh nghiệp của bạn có nhiều nhân sự và bạn cần gửi một thông báo bất kỳ đến tất cả nhân sự cùng một lúc thì tính năng bạn cần dùng lúc này là Mailing list.

Hoặc Mailing list sẽ được sử dụng khi các cấp quản lý muốn thông báo, trao đổi công việc với một nhóm nhân sự hoặc tất cả nhân sự của một phòng ban cụ thể nào đó.

Tính năng Mailing list còn cho phép bạn phân quyền với ba lựa chọn:

  • Các user có trong Mailing list chỉ nhận mà không thể phản hồi email đó.
  • Mỗi user có trong Mailing list được phép phản hồi cho người gửi email.
  • Mỗi user có trong Mailing list được phép phản hồi cho tất cả nhưng cần qua kiểm duyệt nội dung của Admin trước khi gửi đến mọi người.

Lời kết

Hiện tại tính năng Mailing list được tích hợp sẵn trong dịch vụ Email doanh nghiệp tại 123HOST, bạn hoàn toàn có thể tạo và sử dụng Mailing list một cách đơn giản và nhanh chóng với chi phí chỉ từ 99,000đ.


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


KIẾN THỨC
Khi nào nên dùng Object Storage?
author Hanh Vu 24 Tháng bảy, 2024

KIẾN THỨC
KVM là gì? Ưu và nhược điểm của công nghệ ảo hóa KVM
author Hanh Vu 16 Tháng bảy, 2024

KIẾN THỨC
Lợi ích của tính năng sao lưu trên NVMe VPS 
author Hanh Vu 12 Tháng bảy, 2024