Tin tức

Tại sao lại nên lựa chọn Linux

Lượt xem: 1,090
author Bùi Tấn Việt - 2016-08-03 17:42:00 (GMT+7)

 

Mặc dù có nhiều con số dự đoán khác nhau, nhưng không ai không thừa nhận là Linux đang hoàn toàn áp đảo so với các máy chủ Server. Ngay cả Google cũng sử dụng hơn 15,000 máy chủ Linux để phục vụ cho mình. Vậy đâu là lý do người ta lại lựa chọn Linux?

326

So sánh Linux và Windows

Linux đã từng phải vật lộn rất nhiều để có được một chỗ đứng vững chắc trong thị trường máy tính cá nhân khi có ít hơn 1% thị phần.

Người dùng thỉnh thoảng khá bực bội khi sử dụng Linux; họ chưa bao giờ sử dụng nó trước đây, và nó hoàn toàn không tương thích với những ai sử dụng Windows ( hay thậm chí là Mac OS)

Tuy nhiên, vẫn có những lý do tại sao Linux vẫn tồn tại mạnh mẽ và phát triển đến như vậy. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên lựa chọn Linux

Chi phí khi lựa chọn Linux

Linux là một hệ điều hành với mã nguồn mở. Nó có thể cài đặt dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. 

Điều này cũng đúng với 3 phần mềm quan trọng trong việc vận hành website: 

  • Apache, ứng dụng máy chủ cho web hàng đầu
  • MySQL, ứng dụng cơ sở dữ liệu nổi bật nhất.
  • PHP, ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất

Lý do mà người ta lựa chọn Linux vì nó không phải tốn quá nhiều chi phí, nên họ có thể thu được lợi nhuận cao hơn. Thứ duy nhất bạn phải trả tiền đó chính là công cụ control panel, nếu bạn muốn.

Đặc biệt hơn là với các phần cứng đã cũ của bạn thì việc lựa chọn Linux càng thích hợp. vì Linux là hệ điều hành tốt nhất cho các máy chủ đã dùng lâu. Người dùng có thể sử dụng các máy chủ đã cũ với Linux và đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tại sao lại lựa chọn Linux 

Ngành công nghiệp lưu trữ đã và đang phát triển mạnh mẽ. Các công cụ quản lý và duy trì mạnh mẽ được phát triển cho các máy chủ Linux, làm cho việc quản lý dễ dàng hơn rất nhiều. Kỹ thuật viên muốn làm việc trong ngành công nghiệp lưu trữ này phải biết sử dụng Linux. Những công cụ như cPanel được phát triển để hỗ trợ người dùng thay vì một hệ điều hành rối rắm.

lựa chọn linux

Hơn thế, để tăng sự thoải mái cho khách hàng, Linux đã đơn giản hóa mình đi rất nhiều với người dùng. Sử dụng hệ điều hành Linux giúp các bạn giảm số lượng truy vấn hỗ trợ và các kiến thức kỹ năng cũng không cần quá nhiều khi lựa chọn Linux.

Với Windows thì sao?

Nếu Linux đã thật sự tuyệt vời như vậy, tại sao vẫn có những người sử dụng Windows? 

  1. Linux không thể làm mọi thứ mà khách hàng cần. Ứng dụng được viết bởi ngôn ngữ Windows như .Net hay .ASP chỉ có thể chạy trên máy chủ Windows. 
  2. Máy chủ Windows có thể vận hành tốt được bất cứ thứ gì mà Linux có thể làm. 
  3. Một vài công ty thuê những kỹ thuật viên Windows và họ không muốn trả nhiều chi phí hơn cho việc thuê các kỹ thuật viên khác

Chi phí tiết kiệm được khi bạn sử dụng Linux thì khá lớn, tuy nhiên thỉnh thoảng có một vài lợi ích thiết thực từ Windows lớn hơn sự khác biệt về giá.

Chọn Linux hay Windows.

Nếu bạn vẫn chưa có quyết định rõ ràng. 123host khuyên bạn nên sử dụng Linux.

Linux thì thích hợp hơn rất nhiều vì chi phí khá và sẽ cho bạn những kinh nghiệm thích hợp. Nó có thể mở rộng, nên với việc bắt đầu từ gói hosting nhỏ nhất cho website là một cách tốt nhất cho bạn.

Trên đây là một vài gợi ý của mình về Linux và Windows. Nếu bạn vẫn đang phân vân, bạn có thể tham khảo về Infographic nên lựa chọn Linux hay Windows sau để có thể có cho mình những quyết định đúng đắn nhất

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi