Tin tức

Hướng dẫn thuê máy chủ riêng

Lượt xem: 1,252
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-07 21:17:52 (GMT+7)

 

Máy chủ riêng được xem là dịch vụ có chất lượng cao nhất và cũng đi đôi với chi phí đắt đỏ nhất. Vậy điểm khác biệt nào để bạn biết được chất lượng của một máy chủ. 123host sẽ đưa ra vài lưu ý nhỏ giúp bạn không phải thất vọng khi thuê máy chủ.

Dịch vụ thuê máy chủ riêng (dedicated server)  là gì?

Máy chủ riêng là dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý được đặt tại bên thứ ba là datacenter. Dịch vụ này cung cấp một máy chủ với phần cứng riêng, được toàn quyền sử dụng dung lượng băng thông, bộ nhớ và không gian lưu trữ với hiệu suất không bị ảnh hưởng bởi những khách hàng khác.

máy chủ riêng

Phần cứng máy chủ

Máy chủ riêng đơn giản là một máy tính vật lý  mà bạn được toàn quyền sử dụng cho riêng mình. Máy chủ thường được đặt tại datacenter với nguồn điện ổn định, truy cập internet tốt và đảm bảo an ninh. Không ai có thể truy cập vào cơ sỡ dữ liệu của bạn và bạn cũng phải tự quản lý máy chủ của mình, bao gồm hệ điều hành và các ứng dụng trên đó. Nó ngược lại với hình thức shared hosting và máy chủ ảo (VPS), với 2 hình thức này bạn phải chia sẻ nguồn tai nguyên với những khách hàng khác.

Cấu tạo của máy chủ

Một máy chủ bao gồm các thành phần chính sau đây: CPU, RAM, ổ cứng HDD hoặc SSD và RAID. Các công ty thường cung cấp tron gói CPU, RAM và dung lượng dựa trên nhu cầu và chi phí khác nhau. Nhưng một nhà cung cấp tốt sẽ tìm hiểu và đưa ra những lời khuyên thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Cơ sở hạ tầng của datacenter

Khi thuê máy chủ riêng thì điều cốt lõi nhất bạn cần quan tâm là cơ sở hạ tầng tại datacenter. Bên cạnh đó trung tâm dữ liệu cũng cần có hệ thống dự phòng ổn định đề đề phòng những trường hợp bất trắc. Nguồn điện là một trong những phần quan trọng nhất của datacenter, phải đảm bảo hoạt động 24/7 và có máy phát điện công suất lớn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hệ thống phòng cháy chữa cháy và an ninh giám sát, tất cả phải được đảm bảo an toàn và cực kỳ bảo mật.

Thanh toán và chi phí

Là hình thức với chi phí cao nhất nên bạn cần cẩn trọng trong sự lựa chọn của mình. Tốt hơn hết nên chọn những nhà cung cấp co chính sách hoàn tiền như 123HOST, như vậy bạn sẽ đảm bảo hơn cho tương lai lâu dài của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến các chi phí khi nâng cấp, hợp lý với nhu cầu và vừa túi tiền bạn.

123HOST tự tin đảm bảo cho bạn những yếu tố trên cùng với đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7, nếu bạn muốn thuê máy chủ riêng, hãy liên lạc ngay với chúng tôi.

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi