Tin tức

Cài đặt domain cho VPS như thế nào

Lượt xem: 2,197
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-22 13:28:15 (GMT+7)

Bạn cần có 2 thành phần sau để có một website hoạt động - một tên miền và một máy chủ web. Bài viết sau đây sẽ tập trung vào việc mua một tên miền và cách để cài đặt domain vào VPS của chúng ta.
272

Mua Tên Miền để cài đặt cho Domain:

KHi quyết định mua một tên miền, hãy chọn một tên miền ngắn và dễ nhớ. Bạn có thể xem thêm những cách chọn domain để lựa chọn được tên miền mong muốn. Và tiến hành đăng ký.

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp tên miền ở Việt Nam với nhiều mức giá khác nhau. Các bạn có thể tham khảo việc mua tên miền tại 123HOST vì họ cung cấp một mức giá cạnh tranh và có những hỗ trợ khá tốt. Trước khi mua bạn nên kiểm tra tên miền mình chọn xem nó có tồn tại hay không thì mới tiến hành mua.

Máy chủ Tên Miền:

Khách ghé thăm website của bạn thường gõ tên miền của bạn vào trình duyệt của họ (Ví dụ: 123host.vn). Nhưng VPS của bạn được xác định bởi IP - thường là dãy 4 số được chia ra bởi những dấu chấm (ví dụ: 200.10.200.95).  Để trình duyệt của khách hàng có thể liên hệ với VPS của bạn mọi lúc, chúng ta cần một máy chủ tên miền (DNS). Dưới đây là cách mà nó hoạt động:

267

Người dùng sẽ gõ tên miền của bạn, nhiệm vụ của DNS là từ tên miền đó sẽ trả lời cho máy chủ người dùng về địa chỉ IP của website. Sau đó trình duyệt sẽ sử dụng DNS để truy cập vào website của bạn.

Cài đặt domain

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ domain có uy tín sẽ hỗ trợ bạn dịch vụ DNS hoàn toàn miễn phí.Sau khi mua tên miền, mọi thứ sẽ được cài đặt. Ngoại trừ việc cung cấp IP máy chủ cho DNS. Dưới đây là cách cài đặt domain qua dịch vụ của 123host.

Đầu tiên các bạn đăng nhập tài khoản: https://client.123host.vn sẽ thấy xuất hiện tên miền mình đã đăng ký

277

Click vào phần quản lý tên miền, chọn tên miền cần trỏ IP

278

Vào phần quản lý DNS

279

Copy IP của bạn vào phần quản lý: 

280

Vậy là bạn đã tiến hành cài đặt domain trong VPS. Tùy thuộc vào các nhà cung cấp khác nhau sẽ có những bước khác nhau. Bạn có thể trực tiếp nhờ đội ngũ kỹ thuật tiến hành cài đặt domain giùm bạn.

Bạn có thể mua domain tại 123HOST để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ cho bạn.

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi