Tin tức

6 biểu hiện cho thấy dịch vụ hosting có vấn đề

Lượt xem: 1,285
author Bùi Tấn Việt - 2016-08-11 18:04:21 (GMT+7)

 

Có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ hosting hiện tại trên thị trường nhưng để tìm được một dịch vụ chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của bạn thì lại là một thách thức lớn. 

Thỉnh thoảng hosting có những vấn đề về kỹ thuật hay có một vài lỗi, nhưng khi nào thì bạn nên tiếp tục chịu đựng hay sẽ chuyển sang một nhà cung cấp khác.

dịch vụ hosting

Dưới đây là 6 biểu hiện đã tới lúc bạn nên chuyển sang dịch vụ khác:

1. Website của bạn bị mất kết nối và ngày càng tệ

Không có gì bất ngờ khi nói nếu website của bạn tiếp tục không thể kết nối hay xuất hiện lỗi liên tục, khách hàng sẽ rời khỏi website của bạn và không bao giờ trở lại. Trừ khi bạn có một thứ gì thật đặc biệt hay đó là một khách hàng trung thành của bạn. còn nếu không, website của bạn sẽ chết chỉ trong một thời gian ngắn không ngờ.

máy chủ quá tải và không đủ kết nối mạng được cho là những nguyên nhân chính của vấn đề này. Thỉnh thoảng công ty web hosting sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ khá tốt nhưng dần dần nó sẽ trở nên tệ hơn khi có quá nhiều khách hàng.

Để công bằng, điều này không phải lúc nào là lỗi của nhà cung cấp. Nếu website của bạn có những hoạt động không hợp lý như sử dụng một lượng lớn bộ nhớ hay thời gian vận hành khá lâu, điều này có thể đem lại rắc rối cho bạn. Tuy nhiên, một nhà cung cấp dịch vụ tốt sẽ lưu ý và gợi ý cho bạn nâng cấp lên dịch vụ cao hơn nếu nhận thấy gói dịch vụ hiện tại không thể đáp ứng yêu cầu của bạn.  Họ cũng sẽ giúp bạn xử lý các lượng truy cập lớn một cách bất thường.

Một lượng lớn truy cập lại là một tin tốt với bạn, nhưng nếu bạn trang web của bạn không mở rộng, phải tìm cách nâng cao hiệu suất của mình. 

2. Nó rất chậm

368

Cũng tồi tệ như việc website của bạn không thể truy cập, việc website của bạn truy cập rất chậm có thể làm bạn cực kỳ khó chịu. Một khách hàng có thể được coi là kiên nhẫn nếu họ đợi được 15s chờ cho page của bạn load trước khi nhấn nút trở lại và tìm một trang web khác có cùng mặt hàng với bạn.

Một lần nữa, quá tải máy chủ được xem như là thủ phạm chính. Nếu nhà cung cấp của bạn cho quá nhiều khách hàng sử dụng trên cùng một máy chủ với rất nhiều website. Máy chủ của bạn có thể trở nên quá tải và trở nên chậm đi rất nhiều.

Một nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt sẽ làm rõ cho bạn vấn đề có bao nhiêu khách hàng mà một máy chủ có thể chịu được và tìm được cách tốt nhất để chia sẻ tốc độ giữa các máy chủ nhằm tránh tình trạng quá tải. Nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn không thể làm rõ những vấn đề này, tốt nhất là bạn nên tìm một nhà cung cấp khác.

Những vấn đề về hiệu suất và downtime thì không phải lúc nào cũng xuất hiện. Nếu điều đó xảy ra liên tục, nó có thể đã xảy ra rất nhiều trước khi bạn nhận ra và làm cho bạn mất khá nhiều khách hàng. Có một cách sẽ giúp bạn kiểm soát vấn đề này đó là sử dụng dịch vụ quản lý thời gian uptime.

3. Dịch vụ hosting có giá cao một cách bất thường

Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting với giá thấp nhất không phải luôn là một sự lựa chọn tốt. Nếu website của bạn thật sự quan trọng và làm ra tiền, hãy chi ra một số tiền xứng đáng để duy trì nó. 

Một vài công ty dịch vụ hosting không thay đổi thông số hay giá trong suốt nhiều năm mặc dù giá của hosting đã giảm khá nhiều. Họ tập trung vào việc duy trì khách hàng hiện tại thay vì cố gắng cạnh tranh trên thị trường.

Những công ty dịch vụ hosting nhỏ thường cung cấp dịch vụ với thông số khá thấp và giá cao. Đối tượng nhắm đến là các doanh nghiệp không có quá nhiều kiến thức về chi phí hosting. Bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp với nhiều gói dịch vụ khác nhau cũng như có các hỗ trợ tương xứng với giá của họ.

4. Hỗ trợ kỹ thuật kém

Không nói quá khi việc hỗ trợ kỹ thuật chính là cái tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Không may khi có khá nhiều công ty dịch vụ hosting lại chỉ đầu tư vào đội ngũ kỹ thuật với chi phí thấp nhất có thể. Hơn thế, việc không có trách nhiệm và thiếu sự đào tạo sẽ khiến nhân viên hỗ trợ trở thành nổi ác mộng cho khách hàng. 

Những công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất sẽ giảm chi phí hỗ trợ của họ bằng cách làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng bằng việc công bố các chính sách, hỗ trợ, FAQs và những bản hướng dẫn cho người dùng. Giảm số lượng câu hỏi mà khách hàng thường gặp sẽ giúp đội ngũ hỗ trợ có nhiều thời gian hơn để hỗ trợ những trường hợp đặc biệt. 

Nếu như bạn cảm thấy chất lượng hỗ trợ quá kém, đó là lúc bạn nên tìm một nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt hơn.

5. Bảo mật kém

Website tương tác hầu như mọi lúc. Nên nó có thể gặp các nguy cơ bị tấn công, lợi dụng để gửi những thông tin spam hay lợi dụng tấn công các máy chủ nếu ta không đề phòng.

Vấn đề ở đây thường là do bạn sử dụng những phiên bản của các phần mềm blog và forum với những lỗ hỏng mà người thứ 3 có thể khai thác được. Nếu bạn dựa vào phần mềm từ nhà cung cấp dịch vụ hosting, bạn nên kiểm tra thường xuyên các phần mềm của họ có được cập nhật thường xuyên hay không.

Ít phổ biến hơn đó là sự lỏng lẻo trong việc bảo mật của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu máy chủ web của họ hay các DNS đang bị tấn công, Website của khách hàng của họ có thể bị ảnh hưởng khá lớn.

Một vài cách giúp bạn tăng mức độ bảo mật:

  • Nếu bạn đang vận hành Wordpress hoặc một vài phần mềm blog và forum khác, hãy tìm tới những phiên bản mới nhất, được đánh giá cao nhất.
  • Bạn có thể kiểm tra cấu hình mặc định của PHP và một vài phần mềm khác để xem những lựa chọn hỗ trợ cho vấn đề bảo mật của mình.
  • Nếu công ty cung cấp dịch vụ gửi password cho bạn và email và đội ngũ kỹ thuật không bao giờ hỏi bạn về vấn đề đó, có thể đó là dấu hiệu cảnh báo bạn rằng nhà cung cấp dịch vụ hosting đó không coi trọng vấn đề bảo mật.
  • Nếu website của bạn bị tấn công gần đây, hãy tìm hiểu nguyên nhân và xem cách xử lý từ nhà cung cấp.

6. Phần mềm cũ hạn chế sự lựa chọn của bạn.

Sử dụng những phần mềm cũ là một cách lựa chọn không thông mình nếu bạn muốn một website ổn định và tin cậy. Nhưng có những điều bạn nên lưu ý. PHP5 được phát hành vào giữa năm 2004 với một lần nâng cấp chính cuối năm 2005. MySQL phát hành cuối năm 2005. Nhưng nếu bạn cần nó để chạy một vài phần mềm cần thiết nhưng nhà cung cấp lại từ chối hỗ trợ vì nó quá cũ. Tốt nhất hãy tìm một nhà cung cấp khác.

Một vài nhà cung cấp dịch vụ hosting bị mắc kẹt theo một lối mòn, tránh sự thay đổi cho phù hợp với thị trường. Một công ty cung cấp dịch vụ hosting chất lượng luôn kiểm tra các phiên bản mới nhất và tích hợp nó vào dịch vụ cũng như giữ lại những phiên bản cũ nhưng tốt và cần thiết.

Có khá nhiều lý do để chúng ta cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ hosting. Nếu như bạn không cảm thấy hài lòng với các bạn có, bạn có thể trực tiếp liên hệ với nhà cung cấp đó và xem những động thái hỗ trợ của họ. Nếu họ không đáp ứng được những nhu cầu của bạn, hãy xem xét và lựa chọn một nhà cung cấp khác chất lượng hơn.

 

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi