Tin tức

Những Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Số

Lượt xem: 1,143
author Bùi Tấn Việt - 2016-04-21 10:06:01 (GMT+7)

 Đã qua rồi thời của những doanh nghiệp vừa và nhỏ chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh với những công ty lớn. Sân chơi bây giờ đã công bằng hơn với sự phát triển của công nghệ thông tin. Nhờ có internet, các doanh nghiệp vừa và nhỏ giờ đây có thể đối đầu trực tiếp với những công ty lớn nếu biết cách tận dụng tài nguyên của thời đại số và tìm ra những giải pháp thích hợp cho mình. Và dưới đây là 3 giải pháp cơ bản nhất chúng tôi muốn được trình bày.

  1. Xây dựng website cho doanh nghiệp của bạn

Trước sự phát triển không ngừng của mạng Internet và thương mại điện tử toàn cầu hiện nay, xây dựng website cho công ty bạn là một công việc rất quan trọng. Website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Hàng ngày có xấp xỉ 500 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 0,1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.

Thời đại của kinh doanh mạng, trụ sở hay văn phòng giao dịch truyền thống của bạn, với địa chỉ cụ thể, không còn quan trọng nữa. Có rất ít người đến trụ sở Công ty bạn hàng ngày (với những giao dịch hạn chế). Đến được trụ sở Công ty bạn hết sức khó khăn, tốn kém và xa xôi. Ngược lại, chỉ bằng chiếc laptop hoặc smart phone, hàng triệu người sẽ ghé thăm Công ty bạn hàng ngày thông qua website.

 

  1. Quảng bá thương hiệu qua các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội

Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể bỏ qua phương tiện truyền thông trên mạng xã hội, đặc biệt là kể từ khi nền tảng này là nơi có nhiều người tham gia tích cực nhất. Có khả năng là khách hàng của bạn dành nhiều thời gian trên các trang web như Facebook hay Twitter. Bằng cách duy trì thường xuyên, cập nhật và thiết lập các mối quan hệ, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nói cho họ biết về những gì bạn đang kinh doanh.

Nhưng trên thực tế, mạng xã hội cũng có những mặt trái và là con dao hai lưỡi, tác động không nhỏ đến danh tiếng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phải làm sao khai thác mặt tích cực  và hạn chế tối đa mặt tiêu cực của các trang mạng xã hội, có nghĩa họ phải có chiến lược cụ thể để xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp, đồng thời cũng chủ động đưa ra những kế hoạch phòng ngừa khi  xảy ra khủng hoảng. Trong thời đại số hóa, mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng, nhưng cũng chính mạng xã hội tác động tiêu cực đến uy tín thương hiệu. Vì vậy, nhất thiết phải có công cụ quản trị hiệu quả.

  1. Xây dựng và bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp

Quản lý và bảo mật thông tin đã, đang và sẽ luôn ngày càng trở lên quan trọng hơn tại Việt Nam. Các dữ liệu như e-mail, tài liệu, trình chiếu, cơ sở dữ liệu, đồ hoạ, file âm thanh và bảng tính là nguồn tài nguyên sống còn của hầu hết các công ty hiện nay, trong khi các ứng dụng dùng để duy trì và bảo vệ công việc kinh doanh của bạn cần rất nhiều không gian lưu trữ.

Trước khi bắt tay thực hiện, doanh nghiệp cần phải dành thời gian để quyết định xem thông tin quan trọng nào cần được bảo vệ và bảo đảm an toàn. Thông tin về khách hàng, thông tin tài chính và về hoạt động kinh doanh, bí quyết kinh doanh và các tài liệu quan trọng cần phải được ưu tiên. Hơn nữa, doanh nghiệp cần phải theo dõi những báo cáo ngành để có thể xác định cũng như ngăn ngừa những mối đe dọa tới họ.

Những doanh nghiệp đang tìm kiếm phương thức để giải quyết hiệu quả các vấn đề về sao lưu cần cân nhắc việc áp dụng những giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện được tự động hóa và dễ dàng cài đặt/quản lý. Các doanh nghiệp nên đảm bảo những tính năng sao lưu được tích hợp trong giải pháp đó.


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi