Blogs

Sử dụng SSL để tốt cho SEO website của bạn

Lượt xem: 4,215
author Bùi Tấn Việt - 2014-08-13 05:57:05 (GMT+7)

Ngày 06/08 vừa rồi Google đã hé lộ về việc dùng SSL (HTTPS) sẽ ảnh hưởng tốt đến thứ hạn SEO trên Google, điều này chưa có tiền lệ trước đó.

ssl-seo

 

Như các bạn đã biết, Google luôn sử dụng SSL cho hầu hết các sản phẩm của mình như Gmail, Google Search, Google Drive..v.v. tất cả đều sử dụng SSL để mã hoá truyền dẫn dữ liệu giữa máy tính người dùng đến các máy chủ của Google. Điều này tạo nên sự an toàn cho người dùng khi sử dụng các sản phẩm của họ. Tuy nhiên Google không dừng lại tại đó, họ muốn thúc đẩy để tất cả các kết nối trên mạng Internet toàn cầu đều an toàn trong việc truyền tải dữ liệu website. Đây chính là lý do việc dùng SSL sẽ sếp thứ hạn website cao hơn nếu website của bạn có sử dụng SSL (HTTPS).

Cụ thể, khi website của bạn sử dụng SSL (ví dụ https://client.123host.vn), nội dung website của bạn sẽ tăng khả năng được xếp vào các website high-quality content (chất lượng nội dung cao).

Nếu website của bạn chưa có SSL, các bước sau sẽ giúp bạn có SSL cho website của mình, nâng cao khả năng được Google đánh giá cao về thứ hạn.

- Chọn nhà cung cấp SSL giá rẻ: 123HOST cung cấp SSL chỉ với 200,000 VND / 1 năm. Thích hợp cho các website của bạn và tăng thứ hạn SEO

- Sử dụng mã hoá 2048 bit: Độ mạnh của mã hoá này được Google đánh giá cao và khuyên dùng

- Website của bạn phải sử dụng URL tương đối để tránh trường hợp các resource (static file như file images, CSS...) truyền tải sử dụng HTTP không như mong muốn (phải là HTTPS). Ví dụ một đường link CSS nếu là thì liên kết đến link này sẽ là HTTPS nếu website của bạn đã có SSL. Nếu link này là thì liên kết tải file CSS này sẽ không có HTTPS mặc dù website của bạng truy cập đang là https://example.com.

Nếu website của bạn đã có HTTPS, bạn có thể kiểm chất lượng SSL của website mình bằng cách dùng công cụ Qualys Lab tool

SSL có ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website hay không? Câu trả lời là có, thay vì truyền tải dữ liệu dạng clear text, SSL sẽ mã hoá dữ liệu trước khi truyền giữa server và máy tính người truy cập, vì vậy sẽ mất thời gian cho quá trình này. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, nếu sử dụng một hosting tốt , bạn sẽ không thể nhận thấy chậm hơn bởi thời gian chậm tính bằng mili giây.

Tham khảo:


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


BLOGS
Chọn nhà cung cấp Hosting nào tốt cho NukeViet?
author Bùi Tấn Việt 18 Tháng một, 2016

BLOGS
Chuyển website của bạn sang sử dụng https / SSL
author Bùi Tấn Việt 14 Tháng bảy, 2015

BLOGS
Khuyến mãi hosting tháng 10-2014
author Bùi Tấn Việt 25 Tháng mười, 2014
Liên hệ chúng tôi