Tin tức

5 lý do khiến bạn nên chọn PHP thay vì ASPX

Lượt xem: 1,191
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-17 15:40:05 (GMT+7)

Rất nhiều nhà phát triển website, đặc biệt là những người mới, luôn phải đối mặt với câu hỏi là mình nên chọn ngôn ngữ lập trình là nên chọn PHP hay ASPX (ASP.net). Mỗi ngôn ngữ lại có những điểm mạnh khác nhau. 

chọn PHP

Dưới đây là 5 lý do bạn nên chọn PHP thay vì ASPX

Chi phí thấp 

Bạn có thể dễ dàng sử dụng PHP với mức chi phí bằng 0. Vì nó hoàn toàn miễn phí. Một lý do nữa khiến cho chi phí khi sử dụng ngôn ngữ PHP khá thấp là PHP thường tương thích cực tốt với Linux, Apache và MySQL, đều là những chương trình cực kỳ thông dụng và không hề quá mắc. Trong khi đó, ASPX chỉ được dùng miễn phí khi bạn dùng với hệ điều hành Windows.

Hỗ trợ cực tốt

Hỗ trợ cho bộ LAMP (Linux, Apache, MySQL và PHP) rất là phong phú. Lý do chính là do đây PHP là một mã nguồn mở với hàng ngàn nhà phát triển trên thế giới. Mỗi nhà phát triển website nếu có bất kỳ vấn đề hay câu hỏi phát sinh nào từ PHP có thể dễ dàng chia sẻ vấn đề của họ và nhận được sự hỗ trợ từ hàng ngàn nhà phát triển website khác. Hỗ trợ cho ASP.net chỉ được cung cấp từ những nhà phát triển của Microsoft, và tất nhiên là nó ít hơn hẳn và thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài hơn so với PHP

20Dễ dàng để học

Những nguyên tắc cơ bản trong PHP thì tương tối dễ dàng để bạn nắm vững và làm chủ hơn so với ASP.net. Một người mới bắt đầu bước chân vào lập trình website có thể thực hành được PHP mà không cần quá nhiều kiến thức chuyên sau về code. Rất nhiều nhà phát triển website đã nói rằng ngôn ngữ PHP thì rõ ràng và dễ hiểu hơn hẳn so với ASP.net và bạn chỉ cần có những kiến thức cơ bản về HTML là bạn đã hoàn toàn có thể tiếp cận với ngôn ngữ lập trình PHP.

Mạnh mẽ

Lý do tiếp theo khiến bạn nên chọn PHP là sự ổn định. Bạn có thể thấy điều này thông qua thời gian uptime của PHP rõ ràng là tốt hơn rất nhiều. Hơn thế, thời gian updated của PHP là khoảng 6 tuần 1 lần, khá là thường xuyên. Điều này khiến cho ngôn ngữ PHP gặp ít lỗi hơn, nâng cao sự ổn định.

Tự do phát triển

Đối với PHP, bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm ứng dụng mở rộng nào một cách thoải mái và không phải chịu sự kiểm soát quá nhiều. Trong khi đó đối với ASPX, bạn phải dựa trên các nền tảng của Microsoft Visual Studio để có thể phát triển và sử dụng các ứng dụng mở rộng.

Trên đây là 5 lý do khiến bạn nên chọn PHP thay vì ASPX. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thêm các thông tin về ngôn ngữ PHP, đặc biệt là PHP 7, phiên bản mới nhất của PHP hiện tại.

Hi vọng các bạn sẽ tìm được sự lựa chọn tối ưu cho website của mình.

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi