Tin tức

VPS Máy chủ ảo giải pháp dành cho doanh nghiệp nhỏ

Lượt xem: 951
author Bùi Tấn Việt - 2016-05-12 10:27:46 (GMT+7)

VPS máy chủ ảo hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp với các loại hình dịch vụ máy chủ vật lý, thuê chỗ đặt máy chủ, thuê máy chủ ảo. Trong những năm gần đây, máy chủ ảo bộc lộ những ưu điểm vượt trội hơn máy chủ vật lý nhờ chi phí thấp, khả năng mở rộng linh hoạt và thuận tiện trong quản lý.

VPS Máy chủ ảo có giá cả hợp lý nhưng vẫn vận hành mạnh mẽ, dễ dàng cài đặt quản lý để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. Vì thế máy chủ ảo là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng máy chủ có chi phí thấp, quản lý dễ dàng mở rộng linh hoạt. Tuỳ vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn các máy chủ có cấu hình khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn máy chủ ảo phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ?

VPS máy chủ ảo phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ

  1. RAM

Trong máy tính thì RAM là loại bộ nhớ chính, nếu VPS bạn càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt bởi vì khi dùng VPS, bạn sẽ cần RAM để nó xử lý các vấn đề như xử lý các đoạn mã PHP với phần mềm PHP, xử lý truy vấn nhập xuất của database với MySQL, các ứng dụng nhỏ đi kèm, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu,…nên thông số này rất quan trọng.

Hiện nay đa phần các dịch vụ VPS sẽ cho phép bạn chọn mức RAM từ 512MB đến 16GB và tùy theo lượng truy cập vào website của bạn cũng như cách tối ưu VPS thì bạn sẽ cần nhiều RAM hay ít.

Với các doanh nghiệp nhỏ, bạn cần ít nhất 1GB để có thể sử dụng thoải mái cho nhu cầu kinh doanh và quản lý của mình.

  1. Disk

Disk hay còn hiểu đơn giản là ổ đĩa cứng (ổ cứng), không gian lưu trữ này sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó.

Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại:

HDD (Hard Disk Drive): Là loại ổ đĩa thông dụng nhất mà bấy lâu nay bạn sử dụng trên máy tính đó.

SSD (Solid State Drive): SSD hoặc bạn cũng có thể nghe dịch ra tiếng Việt là ổ cứng bán dẫn, là một loại ổ cứng để lưu trữ dữ liệu nhưng nó sẽ có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn loại HDD lên tới 300 lần, cái này mình không phải lấy từ các lý thuyết mà mình đã tiến hành test thử, ổ HDD có tốc độ truy xuất chỉ khoảng 80mb/s nhưng SSD thì có tốc độ lên tới hơn 400mb/s.

Thường thì VPS loại ổ cứng SSD sẽ có giá đắt hơn loại HDD. Các doanh nghiệp nhỏ thì tốt hơn nên dùng ổ cứng SSD để phục vụ cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu của mình.

  1. CPU Core

vps máy chủ ảo

CPU Core nghĩa là lõi xử lý của CPU. Một Dedicated Server có số lượng core nhất định và nó sẽ được chia cho các VPS. Thường thì số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt.

Với các doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể chọn loại 1 core hoặc 2 cores tùy nhu cầu sử dụng.

  1. Băng thông

vps máy chủ ảo

Băng thông nghĩa là lưu lượng mà bạn được phép truyền tải dữ liệu đi. Chẳng hạn bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên VPS thì cứ 1 người tải bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự với các loại file khác như hình ảnh, CSS, JS,….

Nếu bạn đang kinh doanh, bạn cần một băng thông đủ lớn cho website của mình, tốt hơn hết nên là băng thông không giới hạn.

Với tất cả những nhu cầu trên, 123HOST hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu VPS máy chủ ảo với gói OPEN VZ VPS-1G, với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7, chúng tôi tin sẽ làm hài lòng cho bạn. Đừng để công ty bạn đi lùi trong thời đại số này, hãy nhanh tay đăng ký tại đây: https://123host.vn/vps-openvz.html

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi