Tin tức

Những vấn đề cần lưu ý khi chọn SSL

Lượt xem: 1,156
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-20 13:45:28 (GMT+7)

SSL ( Secure socket layer) là một công nghệ bảo vệ người dùng khi họ tương tác với website bằng cách mã hóa dữ liệu giữa người dùng và máy chủ website, giúp thông tin của bạn được an toàn hơn khi được truyền đi. Đặc biệt nếu bạn đang là một doanh nghiệp đang sở hữu một trang  thương mại điện tử hoặc có các hình thức thanh toán trực tuyến. Việc lựa chọn SSL là vô cùng cần thiết.

30

Có khá nhiều cái tên lớn trên thị trường SSL hiện tại. Vậy chúng ta nên lựa chọn SSL như thế nào. Dưới đây là một vài điểm bạn nên cân nhắc:

Mức độ mã hóa.

Nhiều công ty cung cấp dịch vụ SSL này cung cấp khá nhiều mức độ mã hóa khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, 128-bit có thể là đủ yêu cầu, nhưng cũng có một vài công ty cần tới mã hóa 256-bit để đáp ứng nhu cầu của mình.

Chứng chỉ chứng thực.

các chứng thực trong chứng chỉ thì rất là quan trọng. Một vài phiên bản đơn giản chỉ bảo vệ cho tên miền của bạn. trong khi một vài công ty lại cần những biện pháp an toàn hơn, họ cần nhắc tới các công ty có các chứng chỉ tốt hơn, bảo vệ hoàn toàn cho dữ liệu của bạn, tạo sự an toàn cho khách hàng hơn. 

chọn ssl

Xác nhận mở rộng

Lý do tiếp theo bạn nên chọn SSL là việc xác nhận mở rộng. Việc xác nhận mở rộng này chỉ cung cấp trên một số chứng chỉ SSL cao cấp. Đây là một tính năng mới  trong trình duyệt. Cho phép chuyển thành địa chỉ của khách hàng sang một màu khác ( thường là màu xanh). Điều này tạo sự an tâm cho khách hàng rằng họ đang ở trên một trang web an toàn. Tuy nhiên, tính năng này thường khá đắt tiền.

Sự bảo đảm

Nhiều trang web thường  được cung cấp các mức độ bảo đảm an toàn khác nhau trong trường hợp xảy ra vấn đề không may. Thông thường, tiền bạn trả càng nhiều cho một dịch vụ SSL thì sẽ nhận lại được mức độ bảo đảm an toàn càng cao. Dịch vụ GeoTrust cung cấp dịch vụ SSL tốt nhất. Nhưng nếu bạn đang chọn SSl với giá cả phù hợp thì có thể cân nhắc tới GoDaddy. Còn với dịch vụ SSL trong nước thì bạn có thể tham khảo dịch vụ của 123HOST...

Tốc độ

tốc độ truyền dẫn dữ liệu của bạn thì phụ thuộc vào mức độ bảo vệ mà bạn mong muốn. Thông thường, nếu bạn chọn SSL đơn giản, chỉ bảo vệ tên miền thì việc truyền dẫn dữ liệu có thể diễn ra rất nhanh. Nếu bạn yêu cầu mức bảo mật cao hơn, tất nhiên, thời gian để mã hóa và truyền dẫn sẽ lâu hơn. Đối với cấp cao nhất của việc bảo mật SSL, bạn có thể mất tới vài ngày để đảm bảo an toàn.

32

Khả năng tương thích trình duyệt

Phần lớn những nhà cung cấp SSL hiện nay cung cấp dịch vụ tương thích lên tới 99% với các trình duyệt. Nhưng  điều quan trọng là việc tương thích với các thiết bị điện thoại di động. Thông thường, các vấn đề về việc tương thích không xảy ra trên các thiết bị như máy bàn hay laptop mà lại hay xảy ra trên các thiết bị điện thoại di động. Nên hãy lưu ý điều này khi chọn SSL cho mình.

Nhìn chung, có khá nhiều nhà cung cấp SSL hiện nay trên thị trường. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thêm trước khi chọn SSL  để có thể lựa chọn được cho mình dịch vụ phù hợp.

 

 

 

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi