Tin tức

Nên chọn Wordpress, Joomla hay Drupal

Lượt xem: 1,252
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-08 13:19:30 (GMT+7)

Nếu như cách đây vài năm, việc sở hữu và vận hành một website đòi hỏi bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian chi phí và thời gian để có thể sở hữu được với những đoạn code dài vài đôi giấy. Tuy nhiên, với việc xuất hiện của những hệ quản trị nội dung, việc làm website trở nên đơn giản hơn mà không cần phải biết tới một đoạn code nào. Thay vào đó, bạn chỉ cần phải trả lời câu hỏi: chọn Wordpress, Joomla hay Drupal.

Wordpress, Joomla hay Drupal là những công cụ giúp bạn thiết kế website với hàng ngàn những công cụ hỗ trợ nhưng rất dễ sử dụng. Và một điều vô cùng đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. Vậy chúng ta nên chọn Wordpress, Joomla hay Drupal.

184

Wordpress:

Wordpress là hệ quản lý nội dung phổ biến nhất hiện nay.

Theo thống kê có hơn 60 triệu website được thiết kế dựa trên nền tảng này. 

185

Dưới đây là những ưu điểm của Wordpress:

  • Dễ sử dụng: nhiều công ty hosting hiện nay thường tích hợp cài đặt wordpress tự động dành cho khách hàng. Giờ đây bạn có thể có một website hoàn toàn mới mà chưa mất tới 5'.
  • Tùy chỉnh:Wordpress sở hữu một số lượng plugins, giao diện và các công cụ tùy chỉnh đáng kể. vì đây là một mã nguồn mở nên dễ dàng để các nhà phát triển và thiết kế website tự do tạo ra các công cụ hỗ trợ.
  • Miễn phí: Wordpress hoàn toàn miễn phí để bạn dữ dụng. Ngoài ra, bạn có có thể dễ dàng có hàng ngàn plugins hỗ trợ và giao diện hoàn toàn miễn phí. Đối với những người mới bắt đầu, còn gì tuyệt vời hơn.
  • Đội ngũ phát triển: Không quá khi nói bạn có hẳn một cộng đồng sẵn sàng hỗ trợ bạn khi bạn sử dụng wordpress. Rất nhiều người vẫn đang sử dụng wordpress giống bạn. Và họ sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào của bạn, nếu họ biết.

Tuy nhiên, wordpress vẫn không hoàn hảo và có một vài khuyết điểm mà đứng đầu trong số đó là wordpress khóa các khả năng chỉnh sửa cấu trúc website. Nên nếu bạn muốn phát triển website theo hướng thật khác biệt, bạn cần phải có sự giúp đỡ của những nhà thiết kế website. 

Drupal

Drupal là cái tên thứ 2 sau Wordpress về mức độ thông dụng.

Drupal là một mã nguồn mở mạnh nhất hiện tại, có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng sử dụng hơn.

Dưới đây là một vài ưu điểm của Drupal

  • Kỹ thuật tiên tiến: Drupal là hệ quản trị nội dung có hệ kỹ thuật tiên tiến nhất trong 3 loại. Rất thích hợp cho những bạn kỹ thuật thích khám phá.
  • Nâng cao hiệu suất: Những trang web sử dụng Drupal thường truy cập và có thời gian phản hồi nhanh hơn so với những website sử dụng Wordpress và Joomla.Một phần là do Drupal sử dụng tài nguyên hơn, đòi hỏi một máy chủ ít tài nguyên hơn.
  • Tùy chỉnh: Drupal thì dễ dàng tùy chỉnh với cái plug-ins mở rộng, giao diện hiện có. Bạn có thể điều chỉnh từ hệ thống bên trong, điều này vô cùng thích hợp với những nhà phát triển website.
  • Miễn phí: Bạn có thể tải về phần mềm cài đặt Drupal hoàn toàn miễn phí.

Drupal là hệ quản trị nội dung vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ này cũng đem lại một vài khó khăn:

  • Muốn sử dụng tốt Drupal, bạn phải có những kiến thức nhất định về HTML, PHP hay một vài ngôn ngữ lập trình khác. 
  • Nếu website của bạn bắt đầu có lượng traffic dẫn về, đến một mức nào đó, bạn cần phải có những chuyên gia kỹ thuật để tiếp tục vận hành website một cách trơn tru.
  • Bạn thường khó tìm được sự hỗ trợ hơn so với khi dùng Wordpress.
  • Ngoài ra, không giống Wordpress,Drupal không hỗ trợ lưu trữ website. Điều đó có nghĩa bạn phải mua tên miền và hosting trước khi bắt đầu sử dụng Drupal

Joomla

Có thể nói đây là hệ quản trị nội dung kết hợp giữa Wordpress và Drupal. 

Joomla đủ mạnh mẽ để chạy hầu hết các website mà không bất cứ vấn đề nào và nó không đòi hỏi bạn phải có quá nhiều kiến thuật về kỹ thuật như Drupal.

Joomla cũng có một số lượng plug-in và giao diện rộng lớn cho bạn lựa chọn, hỗ trợ bạn trong quá tùy chỉnh website.

186

Dưới đây là những ưu điểm về Joompla

  • Trang web thương mại điện tử: Joomla còn có thể giúp cài đặt một cửa hàng online một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể cài đặt một website thương mại điện tử với cả Wordpress hay Drupal, nhưng đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức hơn rất nhiều. 
  • Không cần kỹ thuật:Joomla vừa sở hữu sự đơn giản, dễ sử dụng của Wordpress ( tất nhiên là không dễ sử như Wordpress và sự mạnh mẽ của Drupal. Một tin tốt nữa là mọi người dù không quá am hiểu về kỹ thuật cũng đều có thể vận hành Joomla một cách dễ dàng.
  • Đội ngũ phát triển: Joomla có một đội ngũ hỗ trợ khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Nó sẽ không nhanh và sâu rộng như cộng đồng Wordpress nhưng chắc chắn sẽ nhanh hơn Drupal
  • Miễn phí: Cũng như Wordpress và Drupal, Joomla là một lựa chọn miễn phí dành cho website của bạn. Nhưng bạn vẫn phải trang bị hosting và tên miền cho riêng mình.

Người sử dụng thích Joomla vì nó hỗ trợ website của họ thực hiện gần như như bất cứ thứ gì họ mong muốn nhưng vẫn rất đơn giản. Có thể nói Joomla là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và tính linh hoạt của Drupal trong khi vẫn giữ được giao diện trực quan, thân thiện như Wordpress. 

Wordpress, Joomla hay Drupal

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn Wordpress, Joomla hay Drupal thì bạn có thể phân loại ra như sau:

Nếu bạn muốn sở hữu một website doanh nghiệp hoặc một blog cá nhân đơn giản, dễ dàng cài đặt và sử dụng? Còn gì tốt hơn Wordpress

Nếu bạn có một mong đợi khá lớn về việc phát triển của website, cũng như yêu cầu có những tính năng nâng cao và không giới hạn bất cứ tính năng nào. Hãy tìm hiểu Drupal.

Phân vân giữa 2 loại, hoặc bạn cần một cái gì đó độc đáo như một mạng xã hội hay một trang web thương mại điện tử, Joomla có thể là sự lựa chọn tốt nhất

187

Trên đây là một vài thông tin để bạn nên xác định xem nên bạn nên chọn Wordpress, Joomla hay Drupal.

Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ hosting hỗ trợ lựa chọn Wordpress, Joomla và Drupal để tiện cho việc thay đổi khi cần thiết.

Hoặc nếu bạn vẫn đang phân vân chọn Wordpress, Joomla hay Drupal, hãy gọi ngay cho chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn

193 Nguyễn Xí, P26, Q. Bình Thạnh
Ðiện thoại: 0873 062 123
Email: sales@123host.vn


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi