Tin tức

Máy Chủ Riêng Và Vps - 6 Lý Do Để Có Quyết Định Đúng Đắn

Lượt xem: 1,032
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-23 22:19:51 (GMT+7)

Khi cần một giải pháp cho vấn đề lưu trữ website, bạn sẽ đứng trước khá nhiều sự lựa chọn. Máy chủ riêng và VPS là hai giải pháp phổ biến nhất hiện giờ.

Phụ thuộc vào quy mô dự án của bạn, tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra một số lý do để bạn có thể cân nhắc một máy chủ riêng tốt thay cho VPS

Sự khác nhau giữa máy chủ riêng và VPS

VPS hay còn gọi là máy chủ ảo là viết tắt của từ Virtual Private Server, là một dạng server ảo dùng riêng. VPS là một dạng thấp hơn của server, được tạo ra từ một hoặc nhiều server khác nhau, VPS vẫn có đầy đủ các thông số kỹ thuật như server nhưng một số có thể bị chia sẻ giữa các người dùng khác nhau, sở hữu các VPS khác nhau chia ra từ một hoặc nhiều server kể trên.

VPS tất nhiên không giống máy chủ riêng. Sự khác biệt cơ bản là đối với máy chủ riêng bạn sẽ có đầy đủ chức năng cũng như nguồn tài nguyên, bạn sẽ có được quyển quản trị cũng như sở hữu trọn vẹn ổ cứng của server.

6 lý do để có một quyết định sáng suốt

Dưới đây là 6 yếu tố giúp bạn quyết định chọn một server riêng tốt thay vì VPS

Bảo mật cao

Máy Chủ Riêng

Không phải tất cả các giải pháp đều có độ bảo mật như nhau. Nền tảng ảo hóa là môi trường bạn phải chia sẻ với nhiều khách hàng khác, thậm chí lên đến hàng ngàn người. Cách duy nhất để dữ liệu của bạn được cách ly hoàn toàn là sử dụng máy chủ riêng.

Hiệu suất ổn định

Một trong những vấn đề bạn phải đối mặt khi sử dụng VPS là hiệu năng không ổn định. Nếu đánh giá phương án dùng VPS tại nhiều thời điểm khác nhau trong một ngày với cùng một lượng traffic, bạn sẽ thu về những kết quả khác nhau. Một số nhà cung cấp cho phép bạn nâng cấp CPU, nhưng bạn không đảm bảo rằng mình sẽ có được nó đúng thời điểm cần nhất. Với máy chủ riêng bạn có thể truy cập tài nguyên của CPU 100% bất cứ lúc nào.

Nhiều lựa chọn cá nhân hóa

VPS được cung cấp với những tính năng cố định mà không có lựa chọn để nâng cấp thêm. Một máy chủ thông minh sẽ cho bạn sự linh hoạt cần thiết. Khi cần nâng cấp RAM và máy chủ (CPU và dung lượng ổ đĩa) bạn không cần phải lắp đặt lại hệ thống nhờ vào tính năng thông minh của máy chủ.

Phần cứng được chứng thực

VPS không thể hiện được linh kiện thực sự cấu thành nó. Với máy chủ riêng bạn có thể kiểm tra liệu nó có phải được ráp từ những linh kiện phần cứng đảm bảo nhất như: Intel CPUs, Western Digital Disks và RAM từ các thương hiệu nổi tiếng (như Kingston, Crucial hay Corsair) và Super Micro motherboards.

Dễ sử dụng

Bạn có thể dễ dàng truy cập bảng điều khiển ảo để quản lý máy chủ như khi bạn ở datacenter. Máy chủ của chúng tôi được thiết kế để sử dụng cPanel WHM và phần mềm backup R1Soft linh hoạt hơn cho việc bảo mật dữ liệu

Chi phí và chất lượng

Chi phí luôn là một yếu tố quan trọng khi chọn lựa hình thức hosting, tuy nhiên, bạn cùng cần quan tâm đến cả chất lượng. Nếu xem xét kỹ bạn sẽ thấy không có sự khác biệt lớn về giá của máy chủ riêng và VPS trên thị trường hiện nay. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là chất lượng, những tính năng và sự tiện lợi mà một máy chủ đem đến cho bạn.

Trước khi lựa chọn VPS cho website của bạn, hãy chắc rằng bạn đã tìm hiểu kỹ và thuê máy chủ riêng của chúng tôi tại 123HOST.


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi