Tin tức

Khi nào bạn nên chuyển sang sử dụng VPS

Lượt xem: 1,152
author Bùi Tấn Việt - 2016-08-05 13:36:11 (GMT+7)

Lựa chọn được đúng dịch vụ hosting không bao giờ là dễ dàng. Ngay cả khi bạn đã có khá nhiều kinh nghiệm thì cũng khá khó để bạn chọn đúng được dịch vụ phù hợp. Đặc biệt là bạn đang sử dụng hosting và muốn chuyển sang sử dụng VPS. 

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài thông tin về VPS và nên sử dụng VPS khi nào

337

Dịch vụ VPS hosting

So sánh với dịch vụ shared hosting, một VPS là một giải pháp kỹ thuật cao. Về căn bản, VPS vẫn là hình thức chia sẻ môi trường (có nhiều hơn một người dùng trên cùng một máy chủ) nhưng kỹ thuật đã chia nguồn tài nguyên và giữ cho người dùng hoạt động trên môi trường độc lập và tinh vi hơn.

Điểm khác biệt đó chính là nguồn lực được chia sẻ là bao nhiêu. Với việc lựa chọn VPS, người dùng ít nhiều sử dụng chung một phần cứng nhưng mỗi người có một môi trường riêng cá nhân, tạo cho họ có cảm giác như là sở hữu một máy chủ riêng.

Với shared hosting, bản chất là chia sẻ nhiều nhất để giảm chi phí thấp nhất có thể. Nếu một máy chủ có 16GB bộ nhớ, thì một website ( trong hàng ngàn website trên cùng máy chủ) có thể sử dụng toàn bộ và ảnh hưởng tới những website khác. Trên máy chủ VPS, phần lớn được chia theo cách tốt hơn. Ví dụ, người dùng VPS sẽ được cung cấp 2GB cho mỗi người; điều đó có nghĩa mỗi người dùng có thể sử dụng bao nhiêu tùy ý trong giới hạn 2 GB.

Việc phân bổ nguồn tài nguyên cho người sử dụng VPS làm cho dịch vụ này ổn đinh và dễ kiểm soát. Tuy nhiên, VPS thường không cho phép bạn nhiều bộ nhớ như bạn cần ( nếu bạn cần thêm thì cần phải có thêm một phần chi phí) . Nhưng rõ ràng với việc bạn sẽ không bị ảnh hưởng bời bất cứ người dùng hay website nào khác trên cùng máy chủ khá là hấp dẫn

Một lợi ích khác là VPS cung cấp cho bạn một hệ thống bảo mật tốt hơn cho mọi người. 

Liệu tôi có nên chuyển sang sử dụng VPS?

338

Câu trả lời đơn giản là: CÓ. Bạn gần như chắc chắn phải cân nhắc chuyển khỏi shared hosting nếu bạn đang vận hành một trang web bán hàng online. Mặc dù sẽ có nhiều hình thức khác nhau phụ thuộc vào website của bạn và VPS không phải là lựa chọn duy nhất bạn cần phải cân nhắc. Nhưng chắc chắn bạn không phải thất vọng về nó. Chỉ có 2 lý do khiến bạn nên sử dụng shared hosting mà không sử dụng VPS: một là vấn đề về tài chính và một cái khác là bạn chỉ đang có một website với lượng truy cập thấp và chưa thật sự quan trọng.

Nếu như bạn chỉ vừa mở công ty và ngân sách không nhiều. Việc lựa chọn shared hosting có thể phù hợp hơn với lúc đó. Nhưng bạn đừng quên rằng website sẽ là trục xương sống cho các nỗ lực tìm kiếm khách hàng online của bạn. Nếu có thể, hãy chọn những lựa chọn tốt hơn dành cho website của bạn.

Lý do còn lại đó chính là bạn có một website với lượng truy cập thấp và bạn chưa cần đầu tư quá nhiều cho nó. Bạn hoàn toàn không cần chuyển qua VPS vì bạn không cần một website quá mạnh mẽ và tình trạng downtime không phải là vấn đề với bạn.

Trong tất cả những trường hợp khác, tôi nghĩ VPS là một lựa chọn tốt hơn rất nhiều và đặc biệt khi bạn đang kinh doanh online là chính. 

Tôi nên chọn VPS như thế nào?

Và khi bạn đã quyết định chuyển qua sử dụng VPS đó chính là lúc bạn phải đối mặt với việc lựa chọn gói VPS phù hợp với mình. Một vài câu hỏi bạn nên làm rõ như: " Băng thông và dung lượng lưu trữ tôi cần là bao nhiêu? VPS có không giới hạn băng thông hay không? Chính sách hỗ trợ khách hàng như thế nào?..."

Có khá nhiều câu hỏi bạn cần hỏi để tìm được ra được dịch vụ VPS phù hợp. Bạn có thể tham khảo 2 câu hỏi quan trọng khi chọn mua VPS để có thể giúp mình đưa ra nhiều lựa chọn chính xác.

Kết luận:

VPS thì tốt hơn shared hosting ở mọi khía cạnh kỹ thuật. Hãy sử dụng dịch vụ VPS cho website của mình khi bạn có thể càng sớm càng tốt.

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi