Tin tức

Hosting Nước Ngoài có nên mua hay không?

Lượt xem: 1,315
author Bùi Tấn Việt - 2016-09-16 10:39:09 (GMT+7)

Lựa chọn hosting để bắt đầu một trang web có thể là vấn đề đau đầu của nhiều người. Trong quá trình lựa chọn này, sẽ có nhiều người lưỡng lự việc có nên chọn hosting nước ngoài. Có nhiều lý do để bạn chọn hosting nước ngoài: rẻ hơn hosting Việt Nam, tốc độ truy cập từ nước ngoài nhanh, hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán, backup chuyên nghiệp,.. Tuy nhiên, bài viết này mình sẽ tập trung vào lý do tại sao bạn không nên chọn hosting nước ngoài.

hosting nước ngoài

Ưu điểm và những hạn chế khi thuê Hosting nước ngoài

Hosting nước ngoài sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi mục tiêu khách hàng mà bạn hướng tới ở nước ngoài.

Nhưng nếu hoạt động chủ yếu của bạn ở Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại. Không nói về giá cả, chúng ta xét đến vấn đề đầu tiên chính là tốc độ. Tốc độ của hosting nước ngoài nhanh nhưng nó lại không nhanh ở Việt Nam, bằng chứng là mỗi lần bảo trì cáp AAG thì các trang sử dụng hosting nước ngoài lại đua với tốc độ của rùa.

Vấn đề support, trong quá trình sử dụng host thì việc gặp vấn đề về kỹ thuật, bị tấn công,.. là không thể tránh. Và khi sử dụng hosting nước ngoài thì bạn đừng hi vọng sẽ được support bằng tiếng Việt. Bạn cần có vốn tiếng Anh khá tốt, nhất là những từ chuyên ngành phải thông thạo. Điều này cũng chưa đảm bảo việc support thuận lợi cho bạn. Đa số các nhà cung cấp hosting nước ngoài support khá chậm, chưa kể đến một số nhà cung cấp sẽ tính phí cuộc gọi ngoài vùng, hay trả lời mail theo kiểu copy - paste.

Vấn đề tiếp theo sẽ khiến bạn hạnh phúc khi sống tại Việt Nam. Hosting nước ngoài sẽ rất khắc khe vấn đề bản quyền. Trong khi đó ở Việt Nam vấn đề này dễ thở hơn hẳn. Việc dùng các bản script cá nhân khi sử dụng hosting nước ngoài có thể khiến bạn bị khóa account.

Tài nguyên sử dụng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Nếu web của bạn sử dụng quá tài nguyên cho phép có thể bị khóa ngay. Một số nhà cung cấp không khắc khe phần này, tuy nhiên hãy tưởng tượng trên cùng một server có nhiều gói host chạy kiểu không giới hạn như thế thì sẽ thế nào!

Ngoài ra còn các vấn đề về lệch lạc múi giờ, ban IP vì sự lừa đảo hay giới hạn số lượng file lưu trữ. Tuy nhiên, đây là những vấn đề bạn sẽ gặp sau khi mua host. Trước đó, để đăng kí host bạn còn phải qua giai đoạn lằng nhằng về giấy tờ, chuyển khoản, điền thông tin cá nhân,..

Hiện tại thì hosting nước ngoài vẫn còn rất nhiều hạn chế để web Việt Nam có thể sử dụng. Trong khi đó, ở Việt Nam cũng có không ít nhà cung cấp hosting giá rẻ mà bạn có thể tin tưởng sử dụng.


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi