Tin tức

Chrome tung phiên bản cảnh báo website không an toàn

Lượt xem: 1,232
author Đặng Hoài Đức - 2017-02-07 02:23:23 (GMT+7)

Google đã cho ra mắt Chrome 56 dành cho các hệ điều hành Windows, Mac, Linux và Android. Một trong những cải tiến của đó chính là tính năng cảnh báo bảo mật dành cho các website yêu cầu password hoặc thanh toán trực tuyến nhưng không cài đặt ssl. Hơn thế, bản cập nhật này còn cải thiện hiệu suất cũng như hiệu quả của trang và nhiều tính năng dành cho các nhà phát triển. Bạn có thể trực tiếp cập nhật tại trang google.com/chrome Chrome 56 sẽ đánh dấu những trang web sử dụng mật khẩu hoặc có tính năng thanh toán trực tiếp nhưng không có cài đặt ssl bẳng biểu tượng "not secure" như hình bên dưới thay vì một biểu tượng trung lập như trước kia

HTTPs là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu HTTPs là gì mà Chrome lại yêu cầu các website phải có. HTTPs là một phiên bản an toàn hơn giao thức HTTP cũ. Kết nối an toàn này được coi là một biện pháp cần thiết để giảm nguy cơ mất thông tin của người dùng. Không chỉ Chrome yêu cầu mà Mozilla cũng đã có những động tại tương tự với Firefox51. Cả 2 trình duyệt này đều có kế hoạch đánh dấu những trang HTTP là không an toàn.

Những ảnh hưởng của việc không sử dụng HTTPs?

Như đã nói ở trên, không phải ngẫu nhiên mà đồng thời cả google mà Mozilla đều yêu cầu cài đặt ssl cho website. Google luôn hướng tới sự an toàn cũng như bảo mật cho người dùng. chính vì thế, chắc chắn google sẽ ưu tiên vị trí tìm kiếm tốt hơn dành cho những site đã sử dụng ssl. Hơn thế, ssl hay https sẽ khiến cho người dùng tin cậy website của bạn hơn, sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng hơn nữa.

Các nâng cấp khác của Chrome 56

Ngoài vấn đề bảo mật, Chrome 56 cũng đề cao tốc độ tải trang với cải tiến trong việc lưu trữ tài nguyên. Điều này giúp Chrome tải nhanh hơn 28% cũng như các yêu cầu xác nhận ít hơn 60%. Chrome cũng bổ sung thêm các hỗ trợ cho Web Bluetooth API trên Android, Chrome OS và Mac. Thêm 1 điểm nữa là Chrome 56 nay hỗ trợ thêm thuộc tính CSS, possition: sticky, giải quyết vẫn đề khó khăn trước giờ trong việc trong việc cuộn chuột cũng như chuyển vị trí của 1 đối tượng từ ralative qua fixed tại một mức quy định nào đó.
Kết Luận:
Với việc đề cao vấn đề bảo mật hơn nữa, việc cài đặt ssl gần như là bắt buộc với các website hiện nay. Hãy cài đặt ssl cho website của bạn ngay từ bây giờ Đăng ký ngay SSL với chỉ 200k/năm từ 123HOST SSL
Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi