Tin tức

Chọn đuôi domain như thế nào

Lượt xem: 1,753
author Bùi Tấn Việt - 2016-07-09 09:58:03 (GMT+7)

Nếu như bạn đang chuẩn bị lựa chọn cho mình một tên miền phù hợp thì ngoài tên domain, bạn còn phải lưu ý một phần khá quan trọng đó là lựa chọn đuôi domain. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn

192

Chọn Đuôi domain là gì?

Đuôi domain là phần kết thúc của domain. Nó còn có thể biết tới tên như là hậu tố của domain. Là phần đứng sau dấu "." trong đường link của bạn. Hậu tố được phân loại theo 2 tiêu chí: theo quốc gia hoặc theo chủng loại.

Đuôi domain giúp bạn xác định sơ lược về website. Ví dụ như loại hình kinh doanh, quốc gia hay thậm chí nó thuộc về chính phủ hay giáo dục...

Hệ thống tên miền

Hệ thống tên miền (DNS) là tên gọi của  của hệ thống đặt tên cho các dịch vụ online, máy tính hoặc bất kỳ nguồn lực nào kết nối với Internet. Nó liên kết tên miền với công ty, website hay dịch vụ. Nó còn chuyển tên miền thành các dòng địa chỉ IP cần thiết cho các giao dịch mạng được thực hiện một cách chính xác

Cách chọn đuôi domain phổ biến

Có rất nhiều đuôi domain khác nhau để bạn lựa chọn phù thuộc và lĩnh vực hoạt động của công ty hoặc tổ chức. Chọn đuôi domain liên quan với công ty của bạn rất là quan trọng. Dưới đây là những đuôi domain thông dụng:

  • .Com: Dùng trong nhiều mục đích khác nhau, thường là trong lĩnh vực kinh doanh online
  • .edu: Sử dụng cho các website liên quan tới giáo dục
  • .net: Sử dụng trong nhiều mảng khác nhau, từ các công ty trực tuyến cho tới dự án cá nhân)
  • .org: Thường dùng cho các tổ chức phi lợi nhuận
  • .co: Sử dụng cho các công ty
  • .biz: sử dụng cho tên công ty

Ngoài ra còn có các đuôi domain theo quốc gia như .vn( Việt Nam), .UK( Anh), .US ( Mỹ)...

Nếu bạn muốn chọn đuôi domain .vn, bạn phải cung cấp một vài thông tin chứng thực và chịu sự quản lý nghiêm ngặt hơn so với các tên miền như .com hay .net nhưng bù lại bạn sẽ có sự bảo hộ tốt và có sự tin tưởng hơn rất nhiều.

Bạn nên chọn đuôi domain có liên hệ với công ty của bạn. Mọi người thường chọn đuôi .com vì khá dễ sử dụng và thông dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến các đuôi khác cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty hoặc khi đuôi .com đã không còn.

Có khá nhiều đuôi domain hiện nay. Bạn có thể lựa chọn đuôi domain thích hợp cho mình và xem xét liệu rằng nó còn tồn tại hay không.

Chúc bạn tìm được Domain phù hợp

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi