Tin tức

30 câu hỏi bạn cần để chọn mua hosting

Lượt xem: 1,115
author Bùi Tấn Việt - 2016-08-10 21:25:00 (GMT+7)

 

Chọn mua hosting cho website của bạn rất là quan trọng. Ngoài việc tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, bạn còn phải tìm hiểu về sự khác nhau của các gói dịch vụ, so sánh và xem xét những phản hồi của khách hàng. Đó là lý do tại sao có hàng ngàn người ghé thăm trang hướng dẫn và tin tức của 123HOST.

mua hosting

Câu hỏi giúp bạn chọn mua hosting

Có hàng trăm câu hỏi bạn có thể hỏi những nhà cung cấp dịch vụ tiềm năng, nhưng với 30 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn có một bức tranh toàn cảnh về chất lượng dịch vụ mà bạn nhận được trong ngắn hạn và dài hạn, cách họ chăm sóc khách hàng...Để xác định rằng liệu đây có phải nhà cung cấp dịch vụ bạn nên chọn mua hay không

1.Đảm bảo thời gian uptime bao nhiêu? ( thường thì nếu thời gian uptime ít hơn 99,9% đã là không thể chấp nhận)

2.Thời gian uptime trung bình hàng tháng?

3.Máy chủ của bạn sẽ được đặt ở đâu? Bạn có được quyền chọn chỗ đặt hay không?

4.Mức độ hỗ trợ kỹ thuật của công ty như thế nào? chỉ online? điện thoại? Email hay có thể có các kênh khác.

5.Đội ngũ hỗ trợ khách hàng sẽ hỗ trợ bằng cách nào? Hỗ trợ có đảm bảo 24/7 hay không? và có hỗ trợ qua điện thoại?

365

6.Có những hỗ trợ không tính phí nào mà bạn có thể hưởng?

7.Có những tính năng hỗ trợ nào, đặc biệt là hỗ trợ về thương mại điện tử ở trong gói dịch vụ mà bạn đang xem xét.

8. Có các cách thanh toán như thế nào? Ví dụ, nếu bạn ký hợp đồng 2 năm, bạn có cần trả trước hoàn toàn hay không? hay có thể chia nhỏ ra và được hưởng những ưu đãi gì?

9.Điều khoản gia hạn và lệ phí?Đảm bảo rõ ràng về những vấn đề này nếu bạn muốn hợp tác lâu dài.

10.Có khả năng mở rộng hay không? Ví dụ, nếu bạn bắt đầu với shared hosting và bạn muốn mở rộng dung lượng lưu trữ hay thậm chí là chuyển sang sử dụng máy chủ. Liệu nhà cung cấp của bạn có hỗ trợ cho bạn vấn đề này hay không

11.Nếu như bạn được giới thiệu về hosting không giới hạn băng thông, thì nó chính xác là gì? Các hosting không giới hạn luôn có những giới hạn - Vấn đề chỉ là nó giới hạn những gì

12.Họ là một nhà cung cấp hosting hay chỉ là một reseller?

13. Mức độ bảo mật và sao lưu dữ liệu như thế nào khi bạn mua hosting?

14.Nếu như bạn đang cân nhắc một máy chủ, ai là người có trách nhiệm quản lý máy chủ? Liệu gói dịch vụ của nhà cung cấp có bao gồm luôn dịch vụ quản trị và hỗ trợ trong việc vận hành máy chủ

15.Công ty cung cấp dịch vụ đã được thành lập cách đây bao lâu? Có bất kỳ sự thay đổi quản lý/ quyền sở hữu gần đây hay không?

16.Giao thức nâng cấp máy chủ của họ là gì? Ví dụ, họ có thể nâng cấp máy chủ cho bạn mà không bị downtime hay không? Nếu không thì thời gian downtime sẽ phải mất bao lâu?

17.Những vấn đề nào từ nhà cung cấp sẽ cho bạn quyền hủy hợp đồng? thời gian như thế nào?

18.Nhà cung cấp có cho dùng thử miễn phí hay không? Hầu hết nhà cung cấp hiện đây cho khách hàng dùng thử ít nhất là trong 30 ngày, nhưng một số có thể cho dùng thử lâu hơn.  Hãy thật tỉnh táo xem xét chất lượng dịch vụ trong thời gian này.

19.chính sách hoàn tiền trong suốt thời gian dùng thử? Nhiều nhà cung cấp cho dùng thử nhưng nó hoàn toàn không miễn phí. Bạn vẫn phải trả một vài chi phí dịch vụ và không được hoàn trả lại hoàn toàn số tiền.

20. Việc phân chia băng thông và dung lượng sẽ như thế nào? Làm thế nào để nhà cung cấp giảm thiểu được vấn đề ảnh hưởng giữa các website trên cùng máy chủ

21. Quá trình cài đặt sẽ như thế nào? Bạn phải chịu trách nhiệm những phần nào và sự hỗ trợ của nhà cung cấp khi mua hosting là tới đâu

22. Công ty của họ ở đâu và có nhận hỗ trợ trực tiếp hay không?

23. Chính sách của họ ra sao nếu như bạn muốn thay đổi cấu hình? Ví dụ, bạn bắt đầu với cấu hình của một máy chủ shared những cần chuyển sang VPS hay máy chủ trong thời gian còn hợp đồng cũ, liệu nó có được cho phép hay không? và bạn có phải chịu bất kỳ hình phạt nào hay không?

24. Có bất kỳ sự hạn chế nào về phần mềm mà bạn có thể chạy và cài đặt hay không?

25. Nếu một ai đó có thể hack hệ thống và máy chủ của bạn, liệu dữ liệu của bạn có được đảm bảo khôi phục lại hay không? 

26. Có phí cài đặt hay không? Nếu có, nó là bao nhiêu và có chính sách hỗ trợ nào hay không?

27. Các cách theo dõi và chống spam?

28. Nếu bạn đang dùng shared hosting, sẽ có bao nhiêu website trên một máy chủ? tối đa là bao nhiêu?

29.Chính sách bảo mật và quản lý các dữ liệu khách hàng như thế nào?

30.Những điểm cụ thể mà nhà dịch vụ cung cấp cho bạn khi bạn mua hosting là gì? Ngoài RAM hay băng thông, bạn cũng nên hiểu về những gì bạn sẽ nhận được như số lượng email, số lượng domain và subdomain.

Để có thể chọn mua hosting phù hợp cũng như giải quyết những thắc mắc của bạn, hãy liên hệ ngay với 123HOST để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn những dịch vụ tốt nhất.

 

 

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi