Tin tức

10 Cách chọn domain tốt nhất

Lượt xem: 1,601
author Bùi Tấn Việt - 2016-06-30 15:38:10 (GMT+7)

Chọn Domain cũng như là lựa chọn tên của công ty - nó yêu cầu bạn phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng. Domain của bạn sẽ là tên để mọi người có thể tìm thấy bạn trên mạng Internet. Hãy chắc chắn rằng domain của bạn phù hợp với doanh nghiệp, dễ dàng tìm kiếm và quảng bá.

10 bước sau đây sẽ hỗ trợ bạn tìm được một domain ưng ý cho mình:

Chọn domain dễ ghi

Tìm được tên domain dễ ghi là một trong những cách chọn domain đầu tiên bạn nên lưu ý. Nếu như domain của bạn khó ghi với nhiều ký tự giống nhau thì sẽ khó cho khách hàng ghi chính xác tên website của bạn.

chọn domain

Giữ cho tên domain của bạn ngắn nếu có thể

Nếu như domain của bạn quá dài và phức tạp. Khách hàng của bạn có thể không thể bỏ sót 1 vài từ khi gõ vào ô tìm kiếm. Và bạn đã mất đi một khách hàng. Hãy nhớ, ngắn và đơn giản là cách tốt nhất.

Sử dụng Keywords

Cố gắng sử dụng từ khóa để miêu tả sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp. Ví dụ: nếu như bạn là nhà cung cấp dịch vụ hosting thì 123host.vn có thể là một ý kiến tốt. Hay vieclam24h.vn là một ý hay nếu bạn là một trang tìm kiếm việc làm.

Điều này còn giúp cho bạn cải thiện xếp hạng trên google và làm cho khách hàng của bạn dễ dàng ghi nhớ hơn

Tập trung vào khu vực kinh doanh

Nếu như bạn là một doanh nghiệp địa phương, cân nhắc đưa tên của thành phố hay khu vực bạn đang kinh doanh vào domain để khách hàng thuộc khu vực đó có thể tìm kiếm và ấn tượng hơn về domain của bạn. Ví dụ: hoasaigon.com.vn, vieclamhcm.net  

Tránh số và dấu gạch nối

Các con số và dấu gạch nối thường gây ra nhầm lầm khi khách hàng nghe về website của bạn. Liệu domain của bạn sẽ là số (5) hay là chữ (năm)?? nếu như bạn thật sự cần số và dấu gạch nối, hãy đăng ký nhiều biến thể khác nhau để được an toàn.

Chọn domain ấn tượng và dễ ghi nhớ

Có hàng triệu tên domain bên ngoài. do đó, việc sở hữu tên miền ấn tượng và đáng nhớ là điều cần thiết. Khi đã lựa chọn được tên miền ưng ý, hãy cho những người bạn và gia đình của bạn nhận xét liệu rằng tên domain đó có thật sự ấn tượng và dễ ghi nhớ hay không?

Kiểm tra tên domain của bạn

Chắc chắn rằng tên domain của bạn không vi phạm bất kỳ  vấn đề nào về bản quyền hoặc đã được một công ty nào khác sử dụng. Việc vi phạm bản quyền có thể đem lại cho bạn khá nhiều rắc rối về pháp lý và khiến bạn mất đi khá nhiều tiền. Hãy cân nhắc cẩn thận. 

Mẹo nhỏ: hãy truy cập vào trang kiểm tra thông tin domain để kiểm tra thông tin về domain mà bạn cần đăng ký.

Sử dụng phần mở rộng tên miền thích hợp

127

Phần mở rộng là đuôi của domain như .com hay .vn...Hãy lựa chọn đuôi domain phù hợp với nhu cầu của bạn. Đuôi .com là một trong những đuôi thông dụng và phổ biến. Nhưng để tìm được một tên miền với đuôi .com ngắn và dễ ghi nhớ là một vấn đề khá khó khăn. Đuôi .vn rõ ràng là thích hợp với các công ty ở Việt Nam hoặc muốn phát triển ở thị trường Việt Nam

Dưới đây là một vài đuôi mở rộng mà chúng ta hay sử dụng ngoài .com và .vn

  • .co: từ viết tắt của company ( công ty), commerce ( thương mại)  và community ( cộng đồng)
  • .info: trang thông tin
  • .net: kỹ thuật, những trang web về internet.
  • .org: những tổ chức phi lợi nhuận và phi thương mại
  • .biz: doanh nghiệp hay thương mại, các trang web thương mại điện tử
  • .me: thường được dùng cho các blog, trang web cá nhân.

Bảo vệ và xây dựng thương hiệu của bạn

 Để bảo vệ cho thương hiệu của bạn, bạn nên mua luôn những domain với đuôi mở rộng cũng như những phiên bản phát âm hoặc sai chính tả của tên domain. Điều này này tránh việc đối thủ cạnh tranh của bạn đăng ký và làm cho bạn mất đi khách hàng của mình vì vào nhầm trang web của đối thủ.

Lựa chọn domain một cách nhanh chóng

Domain có thể được đăng ký rất nhanh chóng và dễ dàng. Hơn nữa nó cũng không quá mắc. Hãy lựa chọn domain và đăng ký ngay khi có thể. Nếu như bạn vẫn đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn domain, hãy để 123host gợi ý một vài tên domain chưa đăng ký để giúp bạn lựa chọn được tên miền tốt nhất

 


Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan


TIN TỨC
9H00 - 9.9.2020 - Tặng 99 Domain Xyz Miễn Phí Cho 99 Khách Hàng Nhanh Nhất
author Đặng Hoài Đức 7 Tháng chín, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2-9
author Bùi Tấn Việt 28 Tháng tám, 2020

TIN TỨC
Thông Báo Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5
author Hanh Vu 28 Tháng tư, 2020
Liên hệ chúng tôi