Contents
GIỚI THIỆU
Trong quá trình sử dụng DirectAdmin, vì một số lí do nào đó, một vài user trên hệ thống gửi số lượng email spam lớn, bị hệ thống chặn lại, tuy nhiên những email bị chặn này sẽ được lưu trong email queue, khi lưu trong một thời gian dài sẽ chiếm tài nguyên của hệ thống. Trong bài viết này ta sẽ tiến hành thưc hiện xoá toàn bộ thư mục email queue của service exim trên Directadmin
THỰC HIỆN
- Để kiểm tra số lượng email đang trong hàng đợi, ta có thể sử dụng lệnh:
exim -bpc
- Khi hệ thống bị spam, số lượng email này có thể lên tới chục nghìn, tới vài trăm ngàn email, chiếm rất nhiều dung lượng HDD.
- Để xoá bỏ toàn bộ các email trên, ta có thể thực hiện theo các phương pháp sau:
Xoá từng email
- Sử dụng lệnh sau để liệt kê toàn bộ các email trong hàng đợi
exim -bp
- Xoá email bạn chọn bằng cách:
exim -Mrm {message-id}
Tự động xoá lần lượt toàn bộ email queue
- Sử dụng câu lệnh sau để tự động xoá lần lượt tất các các email trong hàng đợi
exim -bp | awk '/^ *[0-9]+[mhd]/{print "exim -Mrm " $3}' | bash
Xoá bằng tay toàn bộ thư mục chứa email queue
- Sử dụng các câu lệnh sau để xoá toàn bộ thư mục chứa email queue của exim
- Truy cập thư mục chứa email queue
cd /var/spool
- Chuyển thư mục chứa email queue sang tên mới
mv exim exim.old
- Tạo lại thư mục chứa email mới
mkdir -p exim/input
mkdir -p exim/msglog
mkdir -p exim/db
- Phân quyền lại thư mục
chown -R mail:mail exim
- Khởi động lại exim
/sbin/service exim restart
- Xoá thư mục chứa email đã đổi tên tại bước trước
rm -rf exim.old
Vậy là ta đã thực hiện xoá toàn bộ các email trong exim queue.
Leave A Comment?